26/05/2017 20:23 GMT+7

Tự nhận nhà báo, lăng mạ cảnh sát giao thông khi 'xin' không được

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Một phụ nữ tự nhận là nhà báo đã lớn tiếng mắng chửi, lăng mạ cảnh sát giao thông chỉ vì chiến sĩ này không chịu nghe điện thoại xin bỏ qua vi phạm.

Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh người phụ nữ trong clip ghi lại vụ việc.

Hai ngày nay, người dùng trên nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải và chia sẻ một clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ liên tục mắng chửi, lăng mạ một chiến sĩ cảnh sát giao thông.

Theo hình ảnh trong clip, người phụ nữ này gọi điện cho một ai đó và yêu cầu chiến sĩ CSGT này nghe điện thoại để “xin” xe vi phạm. Do chiến sĩ CSGT không nghe, người phụ nữ liên tục chỉ tay vào mặt anh và lớn tiếng quát mắng.

Khi chiến sĩ CSGT yêu cầu người phụ nữ cư xử lịch sự thì người này nói: “Tao bảo mày làm ăn vớ vẩn. Tại sao tao đưa điện thoại cho mày mà mày không nghe máy”.

Thậm chí người phụ nữ còn liên tục văng ra những lời bậy bạ.

Nhiều người sau khi xem clip đã bức xúc lên án hành vi phản cảm của người phụ nữ này.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, vụ việc xảy ra ngày 25-5 tại khu vực phố Chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội).

Đơn vị làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông tại đây là một tổ công tác của đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.

Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác kiểm tra và xử lý vi phạm một người đàn ông đi xe lên vỉa hè. Khi tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ thì người đàn ông này không chấp hành.

Sau đó một người phụ nữ đi ra tự nhận mình là nhà báo rồi gọi điện thoại cho một người khác và yêu cầu chiến sĩ CSGT nghe máy.

Khi chiến sĩ CSGT không nghe máy và kiên quyết lập biên bản vi phạm theo đúng quy định, người phụ nữ này đã có những lời lẽ lăng mạ chiến sĩ.

Theo thông tin từ đội CSGT số 3, người phụ nữ có đưa ra một tấm thẻ nhưng thẻ này có nhiều đặc điểm không giống thẻ nhà báo. Tổ công tác cho biết trên chiếc thẻ ghi tên N.T.N., công tác tại Viện nghiên cứu người cao tuổi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26-5, ông Đặng Tài Tính, Chánh văn phòng Hội Người cao tuổi Việt Nam, cho biết đã nhận được thông tin liên quan đến người phụ nữ này.

Ông Tính đã yêu cầu Viện nghiên cứu người cao tuổi xác minh, đồng thời kiểm tra các cơ quan khác thuộc Hội, nhưng xác định không có cán bộ nào giống như người phụ nữ trong clip.

“Chúng tôi cũng không hiểu sao người phụ nữ này có chiếc thẻ như vậy và Hội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ việc này”, ông Tính nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên