27/10/2014 12:39 GMT+7

​“Tự nguyện” nộp gạo cứu đói cho xóm để mua loa, đài

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Được cấp phát gạo cứu đói nhưng các hộ dân ở xóm Mỹ Hoà, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) lại “tự nguyện” nộp cho xóm để làm quỹ, mua sắm loa đài.

Sáng 27-10, ông Đinh Văn Bình - chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, Đảng uỷ và UBND xã đã tổ chức đối thoại với ban cán sự xóm và người dân xóm Mỹ Hoà để làm rõ những vấn đề sai phạm trong việc cấp phát gạo cứu đói.

Dịp tết Nguyên đán năm 2013 và 2014, xóm Mỹ Hoà có 14 hộ thiếu đói được cấp phát tổng cộng 510kg gạo cứu đói. Tuy nhiên, sau khi nhận gạo từ UBND xã về các hộ thiếu đói lại “tự nguyện” nộp cho ban cán sự xóm để chia đều cho tất cả các hộ dân có ruộng và làm quỹ xóm với lý do xóm đã xét, bình bầu gia đình mình được hộ nghèo nên khi nhận được quyền lợi đã “san sẻ” lại. 

Ông Nguyễn Xuân Khanh - xóm trưởng xóm Mỹ Hoà thừa nhận toàn bộ 360kg gạo cấp phát cho 7 hộ thiếu đói năm 2013 “tự nguyện” nộp lại cho ban cán sự xóm để chia đều cho tất cả các hộ dân toàn xóm (những hộ dân có ruộng dù đã chết hay đi xuất khẩu lao động, làm ăn xa… đều được nhận gạo).

“Xóm thống nhất chia theo khẩu để kích cầu cho họ đóng góp xây dựng nông thôn mới. Chủ trương là sai nhưng dân đồng ý thì làm”, ông Khanh nói. Còn 150kg gạo thiếu đói năm 2014 được xóm bán cho một hộ nấu rượu với giá 8.500 đồng/kg để lấy tiền mua loa, micro phục vụ hoạt động của xóm.

Theo ông Bình, tại cuộc đối thoại với xóm Mỹ Hoà thì người dân và ban cán sự xóm đã giải trình và thừa nhận sự việc “tự nguyện” nộp lại gạo cứu đói cho xóm.

“Gạo cấp phát cho hộ đói mà đem chia đều hoặc để bán mua loa, máy là sai. Chúng tôi đã kiểm điểm xóm trưởng và Bí thư xóm làm trái quy định, chủ trương. Hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng từ thanh tra huyện và sẽ có hình thức xử lý nghiêm”, ông Bình nói.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên