29/07/2011 03:34 GMT+7

Từ kỳ thi đại học

BÚT BI
BÚT BI

TT - Những câu chuyện về các em học sinh nghèo học giỏi đạt điểm cao, những “Trần Minh khố chuối” thời nay luôn đem đến cho tui những xúc cảm ngọt ngào. Những câu chuyện đẹp về nỗ lực vươn lên, xúc động về tấm tình thương yêu, quý trọng của cộng đồng làng xóm dành cho các em, thiệt như làn gió mát trong lành xua đi bao muộn phiền, bức bối từ bao điều trái tai chướng mắt xung quanh. Đó là cái hậu ngọt lành của kỳ thi đại học!

- Vậy thì bữa nay ông nên nếm thêm vị đắng chát từ những câu chuyện khác. Đây, chuyện kể về một quý tử lai kinh ứng thí bằng ôtô hạng sang Bentley, về Hà Nội ngủ đêm tại lữ quán 5 sao. Và mới đây kết quả thi đạt được... 5 điểm. Và đây, chuyện kể về một thiếu gia khác cỡi Lexus đi thi. Thi xong đủ ba môn, không bỏ nửa chừng, coi như hoàn thành nhiệm vụ, không làm hổ thẹn gia tộc nên được thưởng vài chục triệu đi mua sắm và ăn nhậu cùng chúng bạn. Thiếu gia này được đúng... 7 điểm. Không hề gì, thi cử chỉ là góp mặt cho vui, chứ hai công tử này đều đã có kế hoạch du học trời tây! Nghe chuyện này, ông bạn có sốc không?

- Ối dào, có gì phải sốc?! Đời nào chả có lũ công tử lắm tiền mà... ít chữ, con nhà giàu học dốt. Bà con mình nghe chuyện chắc cũng chỉ lắc đầu cười nhẹ: tội nghiệp thay, có tiền tỉ cũng chẳng lấp được sự dốt nát!

- Ừ thì nghe qua cho biết. Cuộc sống đủ sắc màu mà. Và những mảng màu xám đó sẽ càng làm nét đẹp của những Uyên “chuối chiên”, cô á khoa hái đậu thuê, cậu thủ khoa phụ mẹ bán rau... thêm rực rỡ sắc màu làm say đắm lòng người!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên