20/06/2012 04:25 GMT+7

Tứ kết: Khó có bất ngờ

TTO
TTO

TTO - 8 chiếc vé vào tứ kết Euro 2012 đã có chủ. Trong số này, Czech và Hy Lạp (bảng A) bị đánh giá thấp nhất và cơ hội để họ tiến sâu vào giải không nhiều như những ông lớn Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý.

TTO - 8 chiếc vé vào tứ kết Euro 2012 đã có chủ. Trong số này, Czech và Hy Lạp (bảng A) bị đánh giá thấp nhất và cơ hội để họ tiến sâu vào giải không nhiều như những ông lớn Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý.

Dưới đây là những nhận định của TTO về bốn cặp tứ kết

1. CH Czech - Bồ Đào Nha (1g45 ngày 22-6):

Giành vé đi tiếp với tư cách đầu bảng A nhưng cơ hội cho CH Czech cũng không nhiều bởi đối thủ của họ, Bồ Đào Nha với phong độ chói sáng của Ronaldo, đang thể hiện một hình ảnh đáng sợ.   

Xét về lực lượng và lối chơi, Bồ Đào Nha nhỉnh hơn so với CH Czech. Hơn nữa, ngôi sao số một của họ, Ronaldo cũng đã lấy lại được sự tin sau khi lập cú đúp vào lưới Hà Lan. Đó chính là cơ sở và tiền đề để Bồ Đào Nha tin tưởng họ sẽ tiếp tục tiến sâu tại Euro năm nay.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng!  

2. Đức - Hy Lạp (1g45 ngày 23-6): 

Giành ngôi đầu bảng tử thần với ba trận toàn thắng, Đức đã trở thành cái tên mà tất cả các đội bóng đều muốn tránh trước trận chung kết. Cơ hội để Đức tiến sâu vào giải càng tăng lên khi ở vòng tứ kết họ chỉ đụng phải Hy Lạp - đội bóng gây bất ngờ lớn nhất trong số tám đội có mặt ở vòng tứ kết.

Cách đây tám năm, Hy Lạp từng gây tiếng vang bằng việc vượt qua hàng loạt những ông lớn để giành ngôi vô địch Euro 2004 với lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng thời thế giờ đã khác. Dù vẫn chơi phòng ngự nhưng lối chơi của Hy Lạp không còn khó lường như tại Euro 2004 do họ không còn những cá nhân xuất chúng như Charisteas, Zagorakis...

Đây là cặp đấu chênh lệch nhất vòng tứ kết và nếu vẫn thi đấu như những gì đã thể hiện tại vòng bảng, Hy Lạp khó có thể gây được bất ngờ cho Đức.  

Dự đoán của TTO: Đức thắng!

3. Tây Ban Nha - Pháp (1g45 ngày 24-6):

Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sức mạnh của mình dựa trên lối chơi tiqui-taca. So với Euro 2008 và World Cup 2010, họ đã có phần yếu đi khi họ thiếu vắng hai nhân tố quan trọng David Villa và Carles Puyol (chấn thương).

Yếu là yếu so với đội tuyển TBN của những năm trước, còn thực tế TBN vẫn rất mạnh và đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch năm nay. 

Đối thủ của Tây Ban Nha là đội tuyển Pháp đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Laurent Blanc. Pháp vừa bị cắt đứt mạch 23 trận bất bại sau khi để thua đối thủ đã hết hi vọng Thụy Điển 0-2 ở trận đấu cuối của vòng bảng. Chính trận thua này đã đẩy Pháp xuống vị trí nhì bảng D và phải gặp Tây Ban Nha ở tứ kết.

Đối với người hâm mộ Pháp, việc sớm gặp Tây Ban Nha được xem là điềm rủi. Nhưng đối với những người yêu bóng đá đẹp thì đây là trận đấu không thể bỏ qua, bởi cả Tây Ban Nha và Pháp đều là những đội chơi tấn công. 

Tây Ban Nha nổi tiếng với lối đá tiqui-taca, còn Pháp lại đang sở hữu lối đá biên. Đội nào sẽ giành vé đi tiếp, chúng ta cùng chờ đợi trận so tài hấp dẫn trên sân Donbass Arena (Ukraine) vào rạng sáng chủ nhật tới (24-6).

Dự đoán của TTO: TBN vào bán kết

4. Anh - Ý (1g45 ngày 25-6):

Trận tứ kết cuối cùng là màn so tài giữa Anh và Ý.

Trong số tám đội vào tứ kết, Anh được xem là đội bóng thi đấu xấu xí nhất. Xét về thực lực, họ không hề thua kém đối thủ nào. Nhưng dưới tay HLV Roy Hodgson, Anh đã từ bỏ vị thế của một ông lớn, biến mình thành đội chiếu dưới với lối chơi dựng xe buýt 2 tầng trước khung thành thủ môn Joe Hart.

Đây là lối chơi đã giúp Chelsea đăng quang tại Champions League mùa bóng năm nay, và có lẽ HLV Hodgson cũng đang hy vọng đội tuyển Anh sẽ gặt hái được vinh quang tại Euro lần này nên ông đã không ngần ngại copy ngay phiên bản của Chelsea sang đội tuyển Anh.

Ngược lại, Ý lại đang dần từ bỏ lối chơi phòng ngự dưới triều đại của HLV Prandelli. Trong cả ba trận tại vòng bảng, Ý đều chú trọng chơi tấn công và đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Đây cũng là một trận đấu rất đáng chờ đợi tại vòng tứ kết. Anh từ bỏ lối chơi tấn công để tìm kiếm vinh quang qua lối chơi rình rập. Còn Ý, họ lại đang từ bỏ lối chơi phòng ngự đặc trưng để theo đuổi lối chơi tấn công với hy vọng sẽ gặt hái được vinh quang tại Euro năm nay.

Cơ hội của hai đội là 50-50, nhưng theo nhận định của TTO, Anh sẽ có vé đi nhờ lối chơi rình rập của mình.

Dự đoán của TTO: Anh vào bán kết

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 tứ kết Đức