02/06/2011 09:17 GMT+7

Từ Hoàng Thông và giáo trình phổ cập cờ vua

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TT - Sau hơn một năm làm việc, đầu tháng 7 đại kiện tướng cờ vua quốc tế Từ Hoàng Thông và các cộng sự ở Trường đào tạo cờ SmartChess sẽ cho ra đời bộ giáo trình dạy và học cờ vua trên máy vi tính. Theo giới chuyên môn, công trình mới này sẽ góp phần phổ cập cờ vua vào trường học mà không cần nhiều nhân lực như hiện nay.

hOQ8svtN.jpgPhóng to
Từ Hoàng Thông (giữa) và các cộng sự trong quá trình hoàn tất giáo trình - Ảnh: TR.D.

Đĩa dạy cờ vua đã xuất hiện ở một số nước như Nga, Mỹ... nhưng với VN thì đây là lần đầu tiên. Theo Từ Hoàng Thông, cách nay hơn một năm, khi dư luận báo chí đề cập đưa cờ vua vào dạy ở trường học nhưng sau đó không thể thực hiện do gặp khó khăn về lực lượng HLV, anh đã nghĩ đến việc soạn đĩa hướng dẫn này để hỗ trợ người dạy cờ. Sau hơn một năm làm việc, bộ giáo trình dạy và học cờ vua theo phương pháp trực quan của anh đang trong giai đoạn hoàn tất.

Theo đó, bên cạnh việc hướng dẫn các kiến thức tập luyện cờ vua từ căn bản đến nâng cao có kèm hình ảnh minh họa, bộ giáo trình (dự kiến 11 đĩa) sẽ có thêm phần bài tập để người học thực hành. Ngoài ra, để tăng tính hấp dẫn, giáo trình còn có các câu chuyện bên lề khác như: giai thoại và kể chuyện cờ vua, tư duy cờ vua trong kinh doanh, danh ngôn cờ vua và cuộc sống, tiểu sử những nhà vô địch thế giới và những người có công lớn trong sự phát triển cờ vua VN...

Hiện nay nhóm soạn thảo dự kiến phối hợp với một nhà xuất bản chuyên ngành giáo dục để giới thiệu giáo trình này đến các trường học. Đồng thời tìm đối tác tài trợ với hi vọng có thêm kinh phí trang bị đồ dùng dạy cờ miễn phí cho các trường học vùng sâu vùng xa.

Thông chia sẻ: “Trong điều kiện hiện nay, chúng tôi có thể mở lớp tập huấn miễn phí cho các giáo viên phương pháp tiếp cận giáo trình. Còn những việc khác như tặng máy tính, tặng đĩa hướng dẫn... cho các nơi không có điều kiện phải nhờ sự hỗ trợ từ nhiều người mới có thể phổ cập cờ vua vào trường học”.

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên