20/03/2012 17:31 GMT+7

Tử hình kẻ "xin đểu" đâm chết người

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Bản án phúc thẩm ngày 20-3 của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, tăng từ tù chung thân lên tử hình đối với Trần Quốc Cường (28 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) về hai tội giết người và cướp tài sản.

HDyUJoEf.jpgPhóng to

Bị cáo Trần Quốc Cường - Ảnh: Chi Mai

Theo bản án, tối 19-7-2009 sau khi nhậu tại nhà một người quen tại quận Thủ Đức, TP.HCM, Cường bắt xe ôm đi công việc. Ngang qua khu vực ngã tư Bình Thái (quận Thủ Đức) nhìn thấy một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự. Cường xuống xe đi đến vỗ vai anh thanh niên (tên Phạm Ngọc Thanh) nói “cho xin năm mươi ngàn đi nhậu”.

Anh Thanh không đồng ý thì Cường rút con dao đã thủ sẵn trong người ra đe dọa. Anh Thanh lùi ra xa và lấy cục đá ném trúng Cường. Cường bèn cầm dao rượt đuổi để đâm anh Thanh. Dù anh Thanh đã bỏ chạy và nhiều lần vấp ngã nhưng Cường vẫn quyết tâm đuổi theo, vật nhau với anh Thanh và cầm dao đâm vào người nạn nhân nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Ngày 15-12-2011, TAND TP.HCM xử sơ thẩm chỉ tuyên Trần Quốc Cường mức án tù chung thân. Tuy nhiên, VKSND TP.HCM đã kháng nghị, gia đình nạn nhân cũng kháng cáo cho rằng mức án trên quá nhẹ. Hội đồng xét xử phúc thẩm đã đồng ý với kháng cáo, kháng nghị này.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên