23/12/2015 15:28 GMT+7

Tuyên án tử hình kẻ siết cổ cô giáo đến chết

LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TTO - Hà Dã Viễn có quan hệ tình cảm với cô giáo nơi Viễn đang theo học. Viễn rủ cô lên Đà Lạt chơi rồi siết cổ cô này đến chết, treo cổ tạo hiện trường giả, cướp tài sản lấy tiền chơi ma túy đá.

Hà Dã Viễn tại buổi xét xử - Ảnh: Lâm Thiên
Hà Dã Viễn tại buổi xét xử - Ảnh: Lâm Thiên

Ngày 23-12, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Dã Viễn (21 tuổi, ngụ tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Phiên tòa được xử lưu động tại UBND thị trấn Di Linh.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, khoảng tháng 1-2015, Hà Dã Viễn có quan hệ tình cảm với chị Đ.T.Y, giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - là nơi Viễn đang theo học.

Ngày 21-9, khi đi uống cà phê, Viễn thấy Y. sử dụng điện thoại có giá trị nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để lấy tiền sử dụng ma túy đá.

Để thực hiện ý đồ này, sáng 23-9, Viễn chở Y. bằng xe máy của Y. ra bến xe miền Đông để đón xe về Đà Lạt chơi. Đến Di Linh, xe dừng trước một tiệm tạp hóa, Viễn thấy bên trong tiệm có bán dây dù nên nói Y. đi taxi về nhà ông bà nội Viễn ở tổ 13, thị trấn Di Linh trước để Viễn đi mua quà cho bà nội.

Sau khi Y. đi, Viễn mua khoảng 3m dây dù bỏ vào túi nilông màu đen. Sau đó, Viễn gọi điện cho Y. và đi taxi đến đón Y. ở quán nước mía ngã ba Cây Sơn. Viễn dẫn Y. xuống hồ nước chơi. Đến khu vực cà phê lâu năm cách xa đường, Viễn dừng lại lấy lý do ngồi nghỉ mệt rồi bất ngờ siết cổ Y. đến khi nạn nhân bất động.

Viễn lấy dây dù cuốn cổ nạn nhân và vắt 2 đầu dây qua cành cà phê lớn rồi cột cố định vào cành cà phê, tạo hiện trường giả nạn nhân tự tử.

Sau đó, Viễn lấy điện thoại, CMND, giấy tờ xe, phiếu giữ xe cùng số tiền 130.000 đồng để trong giỏ xách của Y. rồi đi bộ ra đường nhựa. Trên đường đi, Viễn tháo sim điện thoại của Y. vứt rồi gọi điện cho bạn gái đến đón.

Viễn bảo bạn gái chở đến shop gần chợ Di Linh mua quần áo để thay và đến tiệm điện thoại bán chiếc điện thoại mà Viễn vừa cướp được với giá 1.030.000 đồng.

Đến khoảng 21g cùng ngày, Viễn đón xe về TP.HCM, khi đến Bến xe miền Đông, Viễn đưa phiếu xe và lấy chiếc xe của chị Y. rồi mang đi bán với giá 4.000.000 đồng. Đến ngày 4-10, Viễn bị công an huyện Di Linh bắt khi đang ở phòng trọ tại Q.Gò Vấp.

Tại buổi xét xử, Hà Dã Viễn luôn tỏ thái độ vô cảm, bất cần và trả lời câu hỏi của chủ tọa một cách cộc lốc: Có, không. Đặc biệt, khi chủ tọa hỏi: bị cáo có ân hận khi giết cô giáo và là người có quan hệ tình cảm với mình không thì Viễn trả lời ngắn gọn: “Không!” khiến nhiều người ồ lên ngao ngán.

Bản thân Viễn từ lúc sinh ra được ông bà nội nuôi dưỡng, mẹ Viễn bỏ đi. Đến năm 3 tuổi thì cha Viễn mất. Viễn là người dùng ma túy và có 1 tiền án.

Trước đó, vào ngày 6-9-2012, Viễn từng bị TAND huyện Di Linh xử phạt 24 tháng tù về tội “cướp tài sản” và “trộm cắp tài sản”, Viễn cố tình cho ông nội uống thuốc mê để lấy trộm tài sản chơi ma túy.

Xét thấy hành động của Viễn là hết sức dã man, không có thái độ ăn năn hối cải, cần phải loại bỏ khỏi xã hội nên chủ tọa đã tuyên án tử hình về tội giết người, 8 năm về tội cướp tải sản, tổng hình phạt tử hình đối với Hà Dã Viễn.

Ngoài ra, tòa còn buộc Viễn phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 160 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và phí an tang.

Phải đến khi bà nội đến nói chuyện với mình, Viễn mới bật khóc nức nở - Ảnh: Lâm Thiên.
Phải đến khi bà nội đến nói chuyện với mình, Viễn mới bật khóc nức nở - Ảnh: Lâm Thiên
LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên