23/06/2010 17:18 GMT+7

Tử hình kẻ chặt thi thể vợ thành nhiều khúc

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 23-6, hàng trăm người dân ở TP Nha Trang, Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã tập trung về Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa dự buổi xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại xã Vĩnh Lương (Nha Trang) vào tháng 11-2009.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên phạt bị cáo Trần Văn Ban (SN 1970, trú ở tổ 4, thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương), làm nghề giết mổ heo, mức án tử hình vì phạm tội giết người.

Hoàn tất điều tra vụ "giết vợ, giấu xác"

55bzEopt.jpgPhóng to
Trần Văn Ban tại phiên tòa - Ảnh: Quang Phương

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa, khoảng 16g ngày 29-10-2009, chị Trần Thị Hiếu (vợ Ban) nghi ngờ chồng lấy 10 triệu đồng để cho “gái” nên hai vợ chồng cãi vã. Nhiều ngày sau, hai người vẫn liên tục chửi bới nhau.

Đến 2g ngày 2-11, trong lúc hai vợ chồng đang giết mổ heo thì tiếp tục xảy ra cãi vã về vấn đề trên. Không kìm nén được sự bực tức, Ban lấy một cây gỗ dùng để đun nước sôi (dài khoảng 80cm) đánh nhiều nhát vào đầu chị Hiếu làm chị chết tại chỗ, sau đó chặt thi thể thành nhiều khúc nhỏ bỏ xuống hầm rút nước qua lỗ thông hơi (đường kính 10cm) trong nhà.

Sau đó, Ban lấy giày dép, quần áo của vợ và cây gỗ bỏ vào lò nấu nước để đốt, lấy sim điện thoại của chị Hiếu nhắn tin cho một người bạn của chị Hiếu với nội dung: Hiếu đã lấy của Ban 350 triệu đồng và trốn đi cùng người yêu sang Canada, đồng thời báo với con trai là chị Hiếu đã bỏ nhà đi. Những ngày sau, Ban tiếp tục mổ heo bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

9YEUrfMM.jpgPhóng to

Công an áp giải Ban về trại giam - Ảnh: Quang Phương

FcCY5AQQ.jpgPhóng to
Bà Phạm Thị Chung (hàng đầu, thứ hai từ phải qua) - mẹ của nạn nhân - cùng người thân đau xót tại phiên tòa - Ảnh: Quang Phương

Tiếp đó, ngày 9-11, Ban đến Công an xã Vĩnh Lương giả bộ trình báo về việc chị Hiếu mất tích rồi bỏ trốn ra Hà Nội và sau đó vào TP.HCM, rồi quay lại Hà Nội và lên Lạng Sơn.

Trong quá trình bỏ trốn, Ban nhờ một người cháu của mình mua ximăng về bịt kín lỗ thông hơi của hầm rút nước.

Sau khi Ban bỏ trốn, người nhà của chị Hiếu trong lúc tìm kiếm chị đã phát hiện dấu hiệu lạ ở ống thông hơi tại hầm rút nước trong nhà nên tiến hành mở nắp hầm thì phát hiện một số đoạn xương nghi là xương người và trình báo với công an địa phương.

Đến ngày 2-1-2010, Ban ra đầu thú tại Công an TP Nha Trang và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi giết người của Ban quá man rợ nên Viện Kiểm sát tỉnh đã đề nghị mức án tử hình và hội đồng xét xử đã tuyên y án.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên