29/11/2013 15:05 GMT+7

Tử hình hung thủ giết người yêu, giấu xác trong rừng tràm

 THỤC VY
 THỤC VY

TTO - Sau khi đâm chết người yêu, Lê Tiến Sỹ kéo thi thể giấu trong rừng tràm rồi lấy nhẫn của người yêu đem bán. Mấy ngày sau, Sỹ ăn đậu hũ có thuốc trừ sâu để tự tử nhưng không thành và bị bắt, bị kết án tử hình.

ukytbq66.jpgPhóng to
Lê Tiến Sỹ được dẫn giải về trại giam sau khi nhận bản án tử hình - Ảnh: Thục Vy

Xác định nghi can giết nữ công nhân vùi dưới bùn

Ngày 29-11, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên bản án tử hình đối vối Lê Tiến Sỹ (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo hội đồng xét xử, hành vi giết chết người yêu chỉ vì mâu thuẫn nhỏ rồi giấu xác nạn nhân trong rừng tràm của Sỹ là rất tàn bạo, mất nhân tính, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất.

Theo bản án, năm 2012 Lê Tiến Sỹ có mối quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Ngọc Hiếu (sinh năm 1988) nhưng giữa Sỹ và Hiếu thường xảy ra cãi cọ vì Hiếu không muốn Sỹ hút thuốc, uống rượu. Do vậy, Sỹ nảy sinh ý định giết chết Hiếu rồi tự sát.

Chiều 3-12-2012, Sỹ gọi điện rủ Hiếu đi chơi. Đến hơn 17g cùng ngày, Hiếu chạy xe máy đến gần nhà Sỹ và gọi điện cho Sỹ. Do đã có ý định từ trước, Sỹ mang theo dao giấu trong túi quần rồi lấy xe của Hiếu chở Hiếu đi chơi lòng vòng quanh khu vực phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Sau đó, cả hai đến khu vườn tràm (thuộc khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) ngồi chơi. Được một lúc thì cả hai lại cãi nhau. Hiếu thấy trong túi quần Sỹ có con dao ló ra nên hỏi “mang dao đi làm gì?” rồi giằng lấy cất đi thì Sỹ giằng lại. Cả hai giằng co cãi cọ, Sỹ giật được dao và đâm nhiều nhát khiến Hiếu gục xuống. Thấy vậy, Sỹ tiếp tục lấy dao cứa cổ Hiếu rồi kéo xác Hiếu giấu vào bãi bùn phía trong vườn tràm, bẻ cành cây tràm phủ lên trên. Trong lúc kéo xác Hiếu đi, nhìn thấy trên tay Hiếu đeo 3 chiếc nhẫn nên Sỹ tháo lấy. Sau đó Sỹ đẩy xe máy của Hiếu bỏ ở bãi đất trống gần đó rồi bỏ đi.

Thấy con gái không về nhà, gia đình Hiếu đã đến công an trình báo và tìm kiếm. Ba ngày sau (trưa 6-12-2012), Công an phường Linh Xuân phát hiện thi thể Hiếu tại vườn tràm.

Còn Sỹ sau khi gây án bỏ trốn đến nhà người quen ở Tiền Giang và tìm mua thuốc trừ sâu. Đến tối 5-12-2012, Sỹ về TP.HCM đến quán cà phê của bạn chơi. Tại đây, Sỹ nhờ bạn viết giùm bức thư tuyệt mệnh gửi gia đình Hiếu với nội dung Sỹ cũng đang buồn chán không biết Hiếu giận bỏ đi đâu nhằm đánh lạc hướng.

Ngày 6-12-2012, Sỹ đem bán mấy chiếc nhẫn vàng của Hiếu, lấy tiền cho bạn mượn. Sáng hôm sau, Sỹ đi mua chén đậu hũ về, bỏ thuốc trừ sâu vào ăn với ý định tự tử. Tuy nhiên sau khi ăn, cảm thấy khó chịu Sỹ lại nhờ chồng của bạn đưa đi cấp cứu. Bạn Sỹ gọi điện vào số máy của cha Hiếu thông báo. Biết được thông tin này, cha Hiếu đã báo công an đến bắt Sỹ.

 THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên