02/08/2013 17:59 GMT+7

Tử hình con trai giết mẹ, chôn xác dưới mương

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 2-8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên giữ nguyên bản án của TAND tỉnh Tiền Giang, xử phạt tử hình bị cáo Nguyễn Thế Triều (30 tuổi, ngụ thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang) về tội giết người.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi nhẫn tâm giết chết mẹ ruột của bị cáo Nguyễn Thế Triều là mất hết nhân tính, không còn luân thường đạo lý, xét bị cáo không còn khả năng cải tạo nên tòa không thể chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Theo bản án, sau khi chấp hành bản án tù (về tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Thế Triều về sống với mẹ là bà Nguyễn Thị Châu. Do bị cáo không có nghề nghiệp lại lười biếng nên bà Châu thường hay la mắng, quở trách. Ngày 31-8-2012, do cãi nhau với mẹ nên Triều bị bà Châu mắng, đuổi ra khỏi nhà. Tức vì bị mẹ đuổi, bị cáo đã có ý định giết mẹ để sống thoải mái hơn.

Chiều cùng ngày, thấy mẹ đang đứng chải tóc ở vườn sau, Triều cầm lấy con dao phay rồi đi đến sau lưng, chém liên tục vào gáy bà Châu làm bà gần bị đứt lìa cổ. Thấy mẹ chết, Triều kéo xác bà đến con mương cạn sau vườn chôn xuống rồi trồng cây lên để phi tang.

Hàng xóm láng giềng nhiều ngày không thấy bà Châu nên đã trình báo công an về việc bà mất tích (hơn 10 ngày). Đến ngày 11-9-2012, ông Ngô Hoàng Phi (trưởng công an xã) đến nhà bà Châu để tìm hiểu sự việc. Khi ông Phi hỏi bà Châu đâu, bị cáo Triều nói bà đã đi TP.HCM có công việc. Nhưng khi công an tiếp tục hỏi địa chỉ bà Châu đến thì bị cáo không cung cấp được.

Thấy biểu hiện nghi vấn, ông Phi đi vòng quanh nhà quan sát. Thấy con mương cạn đã được lấp đất, mới trồng cây lên trên nên ông Phi lấy cây đẩy lớp bùn nhão sang một bên thì phát hiện có xác người đang trong thời kỳ phân hủy. Cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra và bắt giữ bị cáo Nguyễn Thanh Triều.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên