29/05/2013 20:02 GMT+7

Từ headphone Sony MDR-1, Sennheiser HDVD 800 đến Integra DTR-30.5

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Các thiết bị âm thanh cao cấp gồm tai nghe Sony MDR-1, amplifier headphone Sennheiser HDVD 800 và bộ AV Receiver Integra mới tinh bắt đầu có mặt trên thị trường.

Sony MDR-1: headphone cho tín đồ âm nhạc

Được giới thiệu tại triển lãm IFA 2013 vào cuối tháng 4, MDR-1 là dòng headphone cao cấp gồm các model 1R (có dây), 1RBT (Bluetooth) và 1RNC (chống ồn) bên cạnh nhóm sản phẩm tai nghe (headphone) tầm trung MDR-E9LP, MDR-ZX100, MDR-XB200 và MDR-XB400 được Sony trình làng trong mùa hè này.

NtB1goou.jpgPhóng to
Headphone Sony MDR-1R - Ảnh: CNET

Dòng tai nghe có dây MDR-1R thu hút sự chú ý qua việc sử dụng màng loa polyme tinh thể lỏng, cùng với đó là hệ thống thoát khí (air vent) trên tai nghe MDR-1 giúp kiểm soát tốt những âm tần số thấp tốt hơn. MDR-1R kết nối analog, có dải tần rộng từ thấp đến cao (4Hz - 80kHz), nó vẫn đảm bảo khả năng đáp ứng các nốt trầm nhanh.

Model MDR-1RBT trang bị kết nối không dây Bluetooth 3.0 cùng công nghệ giao tiếp tầm gần NFC (near-field communication), có thể chạm để kết nối các thiết bị di động của Sony có hỗ trợ NFC, không cần thông qua Bluetooth hay Wi-Fi.

Với loại tai nghe khử nhiễu sử dụng màng loa polyme tinh thể lỏng, chuyên dụng cho môi trường nhiều tiếng ồn MDR-1RNC, Sony trang bị công nghệ lọc âm kép, mà theo hãng cho biết, có khả năng lọc tiếng ồn lên đến 99,7% dựa vào bộ cảm biến tiếng ồn được gắn ở bên trong và bên ngoài tai nghe, cùng hai bộ phận khử âm kỹ thuật số.

Cả hai model tai nghe MDR-1RBT và MDR-1RNC đều được tích hợp công nghệ độc quyền ampli số S-Master, giúp cải thiện hiệu suất, điều hòa tổng thể âm thanh và cân bằng các dải âm thanh để có âm thanh tốt nhất, và công nghệ Digital Sound Enhancement Engine.

Thử nghiệm Sony MDR-1R cho thấy chất lượng âm truyền tải rất tốt, đặc biệt ở âm bass mạnh mẽ, ấm nhờ thiết kế bao trọn vòm tai khá đẹp, driver động 40m, các thanh âm còn lại trong và rõ ràng, âm treble yếu hơn. Ngoài dây cáp chuẩn jack 3,5mm dài 1,2m, Sony cung cấp thêm dây cáp có bộ điều khiển âm lượng (volume) và bài nhạc khi kết nối với iPhone. Khuyết điểm của MDR-1R là dây cáp đi kèm ngắn, giá thành cao (giá tham khảo hơn 6 triệu đồng), MDR-1R chỉ dành cho những tín đồ âm nhạc thật sự, muốn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn.

CG8FuypP.jpgPhóng to
Mặt trong headphone Sony MDR-1R - Ảnh: TrustedReview

Amplifier Sennheiser HDVD 800

Analog có thể là "vị vua" cho audiophile nhưng bộ khuếch đại (amplifier) HDVD 800 là sản phẩm đón đầu thị trường âm thanh số của Sennheiser. Theo đó, HDVD 800 được thiết kế cải thiện âm thanh của các tông nhạc kỹ thuật số.

Bn1IFlXw.jpgPhóng to
Bộ khuếch đại tai nghe (amplifier headphone) Sennheiser HDVD 800 - Ảnh: Sennheiser

HDVD 800 trang bị bộ chuyển đổi Burr-Brown chất lượng cao, chuyển dữ liệu âm thanh kỹ thuật số sang tín hiệu analog với một độ phân giải 24-bit, sample-rate (tỉ lệ mẫu) lên đến 192 kHz, qua đó cho phép HDVD 800 truyền dẫn toàn bộ tần số âm phổ của nguồn âm thanh chất lượng cao (hi-end) mà không bị thất thoát tần số.

HDVD 800 hướng đến dòng headphone cao cấp Sennheiser HD 800, mức giá bán lẻ trên website Sennheiser là 1.999 USD. Trước đó trong năm 2012, Sennheiser đã giới thiệu bộ khuếch đại headphone HDVD 600 analog.

AV Receiver Integra: hỗ trợ truyền tải không dây và TV 4K

Integra bắt đầu cho ra mắt thị trường dòng AV Reicever (model DTR-30.5) đầu tiên tích hợp kết nối Bluetooth và Wi-Fi, hỗ trợ các dòng TV Ultra HD / 4K.

HzdqVnX7.jpgPhóng to
AV Receiver Integra DTR-30.5 - Ảnh: DigitalTrends

Hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi cho phép truyền tải nhạc từ các thiết bị di động như smartphone hay tablet dễ dàng hơn, bao gồm cả các định dạng âm thanh chất lượng cao như FLAC, DSD, ALAC, HD 24/96 và HD 24/192 vốn thường được dùng cho các dịch vụ tải nhạc HD.

Integra trang bị một kết nối MHL (Mobile High-Definition Link để phát video HD và âm thanh vòm 7.1 từ các smartphone và tablet Android.

Thiết bị có sáu cổng HDMI, hai cổng được thiết kế riêng để truyền tải nội dung từ set-top-box như Apple TV hay Roku hay các đầu máy Blu-ray. Cổng mạng Ethernet, phono... Bên cạnh việc truyền tải và phát nhạc không dây, thiết bị có thể phát qua kết nối có dây từ cổng USB hay analog.

DTR-30.5 có thể xử lý âm thanh Dolby True HD 7.1 kênh và DTS-HD Master Audio, mỗi kênh 95-watt. Integra tích hợp Phase-Matching Bass để cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách tối ưu các tần số thấp, bảo lưu âm bass không lấn át giọng hát hay nhạc cụ.

Giá tham khảo của Integra AV Receiver DTR-30.5 vào khoảng 1.000 USD.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên