14/08/2013 06:10 GMT+7

Từ công nhân trở thành tuyển thủ Anh

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

TT - Trong danh sách đội tuyển Anh tham dự trận giao hữu với Scotland trên sân nhà Wembley vào rạng sáng 15-8 (giờ VN) có sự góp mặt của một cầu thủ đặc biệt: tiền đạo Rickie Lambert (Southampton).

Ở tuổi 31, trong khi nhiều cầu thủ bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng với Lambert đây là lần đầu tiên anh được khoác áo đội tuyển quốc gia. Để có được giây phút đáng tự hào này, Lambert đã trải qua không ít gian truân.

Theo nhật báo Daily Mail (Anh), Lambert khởi đầu sự nghiệp ở Blackpool năm 16 tuổi (mùa giải 1998-1999) nhưng mãi đến mùa giải 1999-2000 chỉ ra sân được vỏn vẹn ba lần. Tháng 11-2000, sau khi bị Blackpool thanh lý hợp  đồng, tưởng chừng sự nghiệp của Lambert đã kết thúc vì không tìm được một CLB mới. Lúc này, để kiếm sống anh xin làm công nhân cho nhà máy sản xuất củ cải đường với thu nhập 20 bảng Anh/ngày.

Nhưng với nghị lực phi thường cùng sự kiên nhẫn, sau giờ làm việc Lambert tham gia tập luyện cùng người bạn Darren Conn tại đội Macclesfield. Vào tháng 3-2001, Lambert được CLB này ký hợp đồng chuyên nghiệp và mọi thứ lúc này mới bắt đầu với anh. Sau đó, Lambert khoác áo nhiều đội bóng khác như Stockport, Rochdale và Bristol Rovers trước khi trở thành chân sút chủ lực của Southampton.

Chia sẻ về khoảng thời gian này, Lambert nói với tờ Daily Mail: “Đó là thời gian rất khó khăn. Tôi đã suy nghĩ mình có thể làm gì nếu không đá bóng. Nhưng tôi không muốn làm bất cứ điều gì ngoài đá bóng”. Mùa giải vừa qua, Lambert thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Southampton qua việc ghi 15 bàn thắng sau 38 trận đấu ở Premier League. Sự xuất sắc đó góp phần giúp đội Southampton cán đích vị trí thứ 14, còn Lambert lọt vào mắt xanh của HLV Roy Hodgson.

Lambert hi vọng sẽ có màn trình diễn tốt trong màu áo tuyển Anh để có cơ hội góp mặt ở World Cup 2014 tại Brazil.

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên