25/04/2015 21:02 GMT+7

"Từ chức không phải phong cách của tôi”

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Đó là chia sẻ của HLV Graechen trước câu hỏi của báo chí trong buổi họp báo sau trận thua chủ nhà Hà Nội T&T 3-4 về khả năng ông có thể từ chức nếu tiếp tục để HAGL sa lầy tại V-League 2015.

Ông Graechen cho biết: “Từ chức nghĩa là chấp nhận thất bại và từ chức không phải phong cách của tôi. Công việc của tôi được giao là HLV trưởng CLB và tôi có nhiệm vụ phải hoàn thành tới cùng với công việc đã được giao phó. Nếu có quyết định liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng của tôi thì đó chắc chắn không phải của tôi mà là của ban lãnh đạo đội bóng”.

Liên quan đến những đánh giá về trận thua sít sao 3- 4 trước Hà Nội T&T, HLV Graechen cho biết ông rất thất vọng về kết quả trận đấu, tuy nhiên cũng sẽ không quá buồn bã vì còn nhiều việc phải làm. Sau trận đấu ông sẽ dành nhiều thời gian để xem lại băng ghi hình và đưa ra những giải pháp cho HAGL trong thời gian sắp tới. Trong suốt hiệp 1 của trận đấu các cầu thủ HAGL được ông Graehen cho rằng đã không thể hiện được đúng phong độ của mình. Lý do thì chính HLV Graechen cho biết ông cũng không lý giải được, các cầu thủ có thể bị quá căng thẳng, sợ hãi hoặc vì một điều gì khác. Tuần tới nhiều khả năng HAGL sẽ có sự bổ sung một trung vệ ngoại binh cao 1,90m và sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng để gia cố hàng thủ.

HLV người Pháp này đánh giá cao đối thủ Hà Nội T&T và cho rằng đây là đối thủ tốt nhất từ đầu mùa đến giờ HAGL được đối đầu. Ông tỏ ra ngạc nhiên vì với sức mạnh này không hiểu sao Hà Nội T&T lại có vị trí như hiện nay trên bảng xếp hạng, lẽ ra họ phải đứng ở nhóm dẫn đầu. Về câu hỏi ông có lo ngại nếu HAGL tiếp tục để thua dẫn tới nguy cơ xuống hạng, HLV Graechen chia sẻ: “Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện HAGL sẽ phải xuống hạng. Mọi việc chỉ được quyết định khi mùa giải kết thúc. Vấn đề của HAGL hiện nay là làm sao không đứng vào nhóm cạnh tranh vị trí xuống hạng. Các cầu thủ HAGL còn quá trẻ nếu chúng ta không cho họ thời gian thì không thể tiến bộ được. Khi đối mặt với khó khăn thì đó cũng là cơ hội để họ trưởng thành hơn. Thật không hợp lý nếu chúng ta bắt các cầu thủ trẻ phải chơi được như các cầu thủ dày dạn trận mạc khác khi họ còn chưa có kinh nghiệm”.

[box]HLV Phan Thanh Hùng: CĐV đến sân xem HAGL là chính

SVĐ Hàng đẫy chiều qua được Ban tổ chức cho biết chỉ phát hành 12.000 vé nhưng đã có không dưới 16.000 CĐV có mặt trong sân khiến toàn bộ khu vực khán đàn A bị quá tải. Khi trận đấu diễn ra được 15- 20 phút, tất cả các lối đi ở tầng 1, tầng 2 đều chật cứng người. Hàng trăm CĐV đã phải tìm cách thoát ra khỏi SVĐ khi hiệp một kết thúc vì không có chỗ đứng trong khi SVĐ quá ngột ngạt rất nguy hiểm. Trong tình thế đó lực lượng cảnh sát cơ động đã buộc phải mở cửa SVĐ khi hiệp 1 kết thúc cho các CĐV không có ghế ngồi ra về. Mặc dù Hà Nội T&T thi đấu trên sân nhà nhưng khoảng 16.000 CĐV trên sân Hàng Đẫy gần như chỉ cổ vũ cho các cầu thủ HAGL.

Trả lời báo chí sau cuộc họp báo, HLV CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng cho biết CĐV đến sân là để xem các cầu thủ trẻ HAGL thi đấu là chính. Tuy nhiên việc có nhiều CĐV đến sân cũng khích lệ và động viên tinh thần rất lớn cho cầu thủ cả hai đội. HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao lối chơi khoa học, kỹ thuật của các cầu thủ trẻ HAGL. Ông chia sẻ: “Mặc dù còn trẻ nhưng thực sự các cầu thủ HAGL chơi bóng rất hay, tôi rất thích cách đá bóng của họ và điều đó khiến tôi phải suy nghĩ nhiều về đội bóng của mình. Ở hiệp 1, Hà Nội T&T đã có cách tiếp cận phù hợp nhưng hiệp 2 lại bước vào lối mòn chơi chủ quan dẫn đến bị rút ngắn tỉ số. Nếu không khắc phục được nhược điểm này Hà Nội T&T sẽ còn gặp nhiều khó khăn”.[/box]

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Greachen