Xe
28/07/2017 05:49 GMT+7

Từ 2019, Mini Cooper sẽ bán xe chạy không cần đổ xăng

DUY TRÂN (Theo Autoweek)
DUY TRÂN (Theo Autoweek)

TTO - Công ty mẹ BMW vừa thông báo về kế hoạch bán chiếc Mini Cooper chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2019.

Theo đó, chiếc xe Mini Cooper sẽ có phiên bản động cơ xăng, diesel, hybrid và điện. Những chiếc xe điện được lắp ráp tại nhà máy của BMW ở Bavaria. Có vẻ như BMW chỉ trang bị động cơ điện cho phiên bản 3 cửa, vì trong thông báo không hề đề cập đến phiên bản 5 cửa.

Mini Cooper sẽ có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2019. Ảnh: Autoweek

Trước nay, BMW có một số loại xe chạy bằng động cơ hybrid bao gồm phiên bản hybrid của những chiếc sedan của hãng, nhưng chiếc Mini EV (tên dự kiến của phiên bản điện của chiếc Mini Cooper) sắp được ra mắt mới chính là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện thứ hai của hãng xe Đức sau chiếc BMW i3.

Trong thông báo của mình, BMW không hề đưa ra bất cứ thông tin nào về cấu hình của chiếc xe. Tuy vậy, trước đây BMW đã bóng gió về chương trình i NEXT – kế hoạch tạo ra một chiếc xe điện tự lái vào năm 2021 với khả năng di chuyển đến 500km cho một lần sạc. Chiếc Mini Cooper chạy điện có thể chạy được một quãng đường tương tự.

Với việc quãng đường 500km nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho những chiếc xe điện, chiếc Mini Cooper gần như chắc chắn phải đạt được mức đó.

Đây không phải là lần đầu tiên BMW trang bị động cơ điện lên chiếc Mini Cooper. Hồi năm 2009, BMW từng thử nghiệm gắn một viên pin 35 kWh vào mẫu xe này giúp chiếc xe chạy được khoảng 160km. Tuy nhiên, đây chỉ là một chương trình thử nghiệm tại một số khu vực tại Mỹ.

DUY TRÂN (Theo Autoweek)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên