Xe
15/05/2013 14:32 GMT+7

Mini Cooper 2013 - xe thuyền lội nước

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Giờ đây chiếc Mini Cooper dường như đã trở thành hiện thực hơn cho những chuyến đi biển vì đã có thể chạy trên mặt nước.

Mini Cooper Yachtsman lội nước

xA59ccrr.jpgPhóng to

Xe-thuyền Mini Coopper có một không hai - Ảnh: Gold Win Car

Tại cuộc thi Dad Veil Regatta - cuộc thi chèo thuyền liên các trường đại học tại Mỹ, diễn ra hằng năm trên con sông Schuylkill thuộc thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania năm 2013, trong số hàng trăm đội thi khác nhau tham gia thi tài, có một "thí sinh" vô cùng đặc biệt, vừa lạ vừa quen với “màu ớt đỏ” đặc trưng. Đó chính là phiên bản đặc biệt của chiếc Mini Cooper có khả năng di chuyển trên mặt nước.

Thay vì bao bọc cho xe bằng hệ thống chống thấm nước như xu hướng chế tạo xe di chuyển dưới nước hiện nay, xe thuyền Mini Cooper nổi được là nhờ có một thân tàu được nối với khung thân dưới làm bằng sợi thủy tinh. Ngoài ra, thuyền còn được trang bị một động cơ nhỏ gắn ngoài có sức mạnh 6 mã lực. Các thành phần khác của chiếc Cooper nguyên bản đều được giữ nguyên như hệ thống đèn xe, bánh xe, vôlăng hay ống xả.

Chiếc thuyền này là một sản phẩm trong số những dự án “có một không hai” của Hãng xe Mini tại Mỹ. Nó sẽ được mổ xẻ nhiều hơn khi tham gia sự kiện Not Sales của Hãng Mini diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay.

Đây không phải sản phẩm xe thuyền duy nhất từ Mini Cooper, họ còn có một sản phẩm với hình dáng không tạo được nhiều thiện cảm, sắp được thương mại hóa sau một năm nữa: Mini Cooper Yachtsman. Nó được trang bị động cơ 4-xylanh tăng áp 1,6 lít, mạnh 181 mã lực, tăng tốc từ 0-96km/g chỉ mất 6,6 giây, tốc độ 61 hải lý/giờ trên nước và 227 km/g trên đất liền.

Mini Cooper Yachtsman còn có một số tính năng đặc biệt khác như chất liệu nhựa không thấm nước, bọc ghế đệm tăng gấp đôi tính nổi trong môi trường nước và đồng hồ hàng hải chuyên dụng. Giá dự kiến của Yachtsman là 236.000 USD.

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên