04/04/2015 12:00 GMT+7

​Từ 10-4, xử phạt việc không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Từ ngày 6 đến 9-4 sẽ là tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực xung quanh trường học. Phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện sẽ bị nhắc nhở và xử lý, thông báo lên nhà trường để có biện pháp giáo dục.

Từ ngày 10-4, sẽ xử phạt hành vi này trên toàn quốc và việc xử phạt các vi phạm sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông.

xaKazoRP.jpg

Theo Quỹ Phòng, chống thương vong Châu Á (AIP), qua khảo sát tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM thì hiện tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh đã tăng, tuy nhiên, tỉ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm nói chung chưa ổn định.

Theo thống kế của Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội, vào năm 2014 tỉ lệ người lớn đội mũ bảo hiểm đạt trên 94%, trong khi đó trẻ em chỉ mới đạt 23,5%.

Và cũng theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2014, cả nước có gần 9.000 người chết do tai nạn giao thông, trong đó có 1.900 trẻ em. Đáng lo ngại là gần 50% số ca bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông đều không đội mũ bảo hiểm.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trẻ em mũ bảo hiểm