23/02/2012 11:33 GMT+7

Truyền thuyết Bánh chưng, bánh dày đến với bạn bè quốc tế

NGUYỄN TRÍ TÀI (Từ Malaysia)
NGUYỄN TRÍ TÀI (Từ Malaysia)

TTO - Tối 22-2- 2012, Đêm hội văn hóa Việt Nam (Vietnam Cultural Night) lần thứ ba được Hội sinh viên Việt Nam (Vietnam Cultural Society - VCS) tại Đại học Nottingham, chi nhánh Malaysia đã tổ chức khá ấn tượng (ảnh).

vEIcoBzi.jpgPhóng to

Tiếp bước thành công hai lần tổ chức trước, năm nay, các bạn sinh viên Việt Nam thống nhất chọn thời điểm tổ chức đêm hội ngay sau dịp Tết cổ truyền Việt Nam để giới thiệu rõ nét hình ảnh Tết và chuyển tải sâu rộng hơn văn hóa và con người Việt Nam đến các sinh viên quốc tế.

Bên cạnh đó, những món ăn đậm chất Việt Nam do chính tay các bạn sinh viên tự chuẩn bị, như phở, bánh xèo, gỏi cuốn… , cùng những trò chơi dân gian thú vị, thu hút sự chú ý và tham gia nhiệt tình từ sinh viên các nước bạn.

Phần trọng tâm của đêm hội là màn biểu diễn do chính các thành viên chuẩn bị và dàn dựng. Xuyên suốt chương trình là vở kịch biến tấu từ truyền thuyết Bánh chưng, bánh dày, được lồng ghép khéo léo những yếu tố hiện đại, cho thấy một hình ảnh khá thú vị về đất nước Việt Nam đang trên đà hội nhập mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được cho riêng mình nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngoài những tiết mục múa đặc sắc lấy cảm hứng từ dân ca ba miền, màn trình diễn áo dài trên nền bài hát của những “ca sĩ không chuyên” đến từ Hội sinh viên Việt Nam cũng là điểm nhấn thú vị làm cho đêm hội thêm thành công.

NGUYỄN TRÍ TÀI (Từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên