01/09/2016 16:26 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc quan tâm đến Hoa hậu Việt Nam

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016 không chỉ thu hút báo đài trong nước, mà còn nhận được sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc.

Chùm ảnh về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 trên Chinadaily - Ảnh chụp màn hình
Chùm ảnh về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 trên Chinadaily - Ảnh chụp màn hình

Cả trang Tân Hoa Xã và Nhật Báo Trung Quốc đều đăng tải thông tin về kết quả cuộc thi hoa hậu Việt Nam, trong đó dẫn lại câu trả lời trong phần thi ứng xử của thí sinh Đỗ Mỹ Linh trong đêm chung kết (28-8).

Suốt ba kỳ thi hoa hậu gần đây, truyền thông Trung Quốc theo dõi và cập nhật kết quả khá nhanh chóng. Năm 2014, hình ảnh trong cuộc thi và cả đời thường của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng xuất hiện trên nhiều trang báo ở nước này sau khi cô đoạt giải quán quân.

Năm 2012, Nhật Báo Trung Quốc từng đăng tải loạt ảnh ba thí sinh đạt ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết gồm Đặng Thu Thảo (Hoa hậu), Dương Tú Anh (Á hậu 1) và Đỗ Hoàng Anh (Á hậu 2).

Trở lại với bản tin chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Tân Hoa Xã nói rằng cô gái 20 tuổi không chỉ có gương mặt xinh đẹp và số đo ba vòng hoàn hảo, mà còn rất khôn ngoan, khéo léo khi đối đáp với câu hỏi của ban giám khảo.

Phần thi áo dài của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 dưới góc chụp của phóng viên Xinhua
Phần thi áo dài của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 dưới góc chụp của phóng viên Xinhua

Thí sinh Mỹ Linh được hỏi: “Nhiều bạn trẻ lấy việc “làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa” làm phương châm sống. Bạn có đồng tình với phương châm đó không?”

Cô trả lời: “Khi đọc câu hỏi, tôi có băn khoăn một chút với hai từ hưởng thụ. Nếu có thể, tôi muốn thay chữ hưởng thụ bằng chữ tận hưởng. Bởi khi mình đã làm hết mình, mình xứng đáng được tận hưởng kết quả công việc mình đã làm”.

Trang này cũng cập nhật ngắn gọn thông tin về Á hậu 1, Á hậu 2 và Người đẹp Nhân Ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 là Ngô Thanh Thanh Tú, Huỳnh Thị Thùy Dung và Phạm Thủy Tiên.

Bên cạnh đó, trang Tân Hoa Xã cũng đăng tải hàng loạt hình ảnh của ba cô gái đoạt ngôi vị cao nhất và phần thi của một số người đẹp khác, trong đó có Đào Thị Hà, thí sinh tóc ngắn duy nhất khiến nhiều khán giả tiếc nuối khi trượt top 3 vì lúng túng trong phần thi ứng xử.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên