25/03/2014 17:37 GMT+7

Truyền thông Malaysia tiếc thương MH370

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Trang nhất nhiều tờ báo lớn của Malaysia hôm 25-3 đã sử dụng tông màu đen trắng nhằm thể hiện sự tiếc thương 239 người trên máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia (MAS).

Thân nhân hành khách biểu tình phản đối MalaysiaCông tác trục vớt máy bay sẽ được tiến hành ra sao?

pb1BqVfw.jpgPhóng to
Hình ảnh những hành khách và phi hành đoàn đi trên chuyến bay mất tích của Malaysia Airlines Ảnh:China.org.cn
B5aBAVaK.jpgPhóng to
Trang nhất một số tờ báo của Malaysia ngày 25-3 đã chuyển sang tông màu đen trắng Ảnh:china.org.cn

Các tờ báo này đều viết chủ yếu bằng tiếng Anh, Malaysia và Trung Quốc. Các phát thanh viên xuất hiện trên các kênh truyền hình Malaysia từ ngày 24-3 cũng mặc trang phục đen để tỏ lòng tôn kính đối với những người xấu số đi trên chiếc máy bay này.

Trang nhất báo New Straits Times chạy dòng tít lớn "Chúc ngủ ngon, MH370" cùng hình ảnh chiếc Boeing 777-200 ER tràn hết trang nhất. Tờ báo cũng gửi lời chia buồn đến người thân của 239 người trên máy bay trong số báo buổi sáng cùng ngày của mình.

Ngay cả trên bản điện tử, một số báo của Malaysia cũng đã chuyển sang tông màu xám đen và trắng.

Báo The Star còn xếp ảnh 239 người trên máy bay thành hình chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 cùng thông tin chi tiết về họ. "Không lời chia tay, không cái vẫy tay chào, các bạn đã ra đi trước cả khi chúng tôi biết và chỉ có Chúa mới biết chuyện gì đã xảy ra" - tờ báo viết

Phản ứng của truyền thông Trung Quốc có phần dè dặt hơn sau khi thủ tướng Malaysia tuyên bố thông tin máy bay số hiệu MH370 rơi ở nam Ấn Độ Dương.

Trang nhất Hãng tin Tân Hoa xã vẫn chạy dòng chữ MH370 "kết thúc" ở nam Ấn Độ Dương.

Trong khi đó cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc thiết lập hẳn một chuyên mục tường thuật trực tiếp sự kiện MH370 và phản ứng từ thân nhân của hành khách đi trên chuyến bay kể từ sau cuộc họp báo của thủ tướng Malaysia tối 24-3 đến giờ.

Nhiều tờ báo khác của Trung Quốc vẫn đang tập trung đưa tin về công tác tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay ở khu vực ngoài khơi, cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.500 km.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên