18/07/2011 06:08 GMT+7

Truyền thông Argentina chỉ trích đội tuyển "yếu đuối"!

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Truyền thông Argentina đã chỉ trích đội tuyển nhà nặng nề sau khi Argentina thua Uruguay 4-5 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút) trận tứ kết Giải Copa America 2011 sáng qua (giờ VN).

Gqe7Cxzc.jpgPhóng to

Messi nằm dài trên sân ôm đầu thất vọng - Ảnh: Reuters

Trước trận Argentina gặp Uruguay, Peru bất ngờ đá bại Colombia 2-0 với các pha lập công của Lobaton (phút 101), Vargas (111). Như vậy Uruguay sẽ gặp Peru trong trận bán kết thứ nhất tại La Plata ngày 19-7.

Sau trận đấu, HLV tuyển Argentina Sergio Batista nói tuyển Argentina thua chứ không thất bại. Ông Batista cho biết: “Tôi sẽ không gọi trận thua Uruguay là thất bại vì đó là một từ rất nặng nề. Tôi nghĩ Argentina đã thua trong trận cầu đội chơi rất tốt. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được. Dù đau đớn với trận thua này nhưng chúng tôi tiếp tục tiến về phía trước, vì mục tiêu chính của chúng tôi là World Cup 2014 chứ không phải Copa America”.

Bất chấp những bào chữa trên, giới truyền thông Argentina đã nổi giận chỉ trích đội nhà là “bạc nhược”, “yếu đuối”, “kẻ thất bại”... Báo điện tử Clarin viết: “Giấc mơ chinh phục Copa America của Argentina đã chết ở loạt đấu súng định mệnh. Trước khi chết, chúng ta đã thể hiện một lối chơi yếu đuối”. Còn nhật báo thể thao Ole bình luận ngắn gọn: “Một đội tuyển thất bại”.

Lionel Messi là cầu thủ bị chỉ trích nặng nề nhất. CĐV Paritosh viết trên diễn đàn của báo điện tử Goal.com rằng: “Messi chỉ biết có tiền. Ở Barcelona, anh ấy tỏa sáng rực rỡ do nhận được nhiều tiền. Còn chơi cho tuyển Argentina, Messi không được gì nên chẳng cố gắng làm chi. Tôi nghĩ Messi nên nhập tịch để thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha thì hơn”.

Có thể hiểu được sự thất vọng của giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Argentina. Bởi trước khi giải khởi tranh, Argentina được đánh giá cao nhất nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhất thế giới, và chính cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng từng hùng hồn tuyên bố sẽ giúp Argentina tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 18 năm. Thế nhưng “hi vọng càng cao thì thất vọng càng nhiều”, Argentina chỉ tạo được đôi chút ấn tượng ở trận thắng Costa Rica 3-0 tại vòng bảng, còn lại tất cả các trận họ đều chơi mờ nhạt và gây thất vọng não nề.

Ở trận tứ kết với Uruguay, các cầu thủ Argentina có lợi thế rất lớn khi ở phút 39 - thời điểm hai đội đang hòa 1-1, Uruguay chỉ còn 10 người trên sân sau khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ phòng ngự Diego Perez. Những tưởng được chơi trên sân nhà với lợi thế hơn người, Argentina sẽ “làm gỏi” Uruguay, nhưng các chân sút Argentina lại không biết tận dụng cơ hội. Rất nhiều tình huống ăn bàn trôi qua trước mũi giày của Messi, Higuain hoặc Tevez một cách đáng tiếc. Không những thế, lưới của Argentina suýt bị rung lên rất nhiều lần sau những tình huống phản công sắc bén của Uruguay. Nổi bật nhất là pha đánh đầu bật xà ngang khung thành Argentina ở phút 44 của hậu vệ Diego Lugano.

Riêng tiền đạo Messi vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của mọi người, anh chơi khá mờ nhạt và đánh mất bản năng “sát thủ”. Đỉnh điểm của mọi thất vọng ở Messi là pha dứt điểm không thành công trong tình huống đối mặt với thủ môn Muslera (Uruguay) phút 115.

Hòa 1-1 sau 120 phút, Argentina đã thất bại 4-5 trong loạt đấu súng định mệnh và người duy nhất thực hiện không thành công quả đá 11m là tiền đạo Carlos Tevez.

Tấm ảnh buồn của Messi

Hình ảnh Messi ôm đầu, nằm dài trên sân trong trận Argentina gặp Uruguay đã thể hiện sự thất vọng tột cùng của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng nếu Messi không thất vọng với chính mình mới là chuyện lạ. Anh được kỳ vọng nhiều nhất, được chờ đợi ghi bàn, giúp Argentina đăng quang Giải vô địch Nam Mỹ sau 18 năm chờ đợi, sẽ xứng đáng là truyền nhân của Diego Maradona... Rốt cuộc ngôi sao của CLB Barcelona không ghi được bàn thắng nào, còn tuyển Argentina rời cuộc chơi ngay từ vòng tứ kết.

Hình ảnh nằm dài của Messi càng cho thấy sự bất lực của chính anh - một ngôi sao với thần tượng là Maradona, muốn theo chân Maradona trở thành “vị thánh” bóng đá thứ hai ở xứ sở của điệu nhảy tango. Nhưng thực tế ngôi sao này vẫn chưa đạt được một nửa những gì Maradona đóng góp cho đội tuyển Argentina. Anh không có bàn thắng nào ở World Cup 2010, thể hiện khá mờ nhạt tại Copa America 2011 - giải đấu mà anh nhập cuộc rất tự tin sau khi giúp Barcelona đoạt chức vô địch Champions League. Tính từ tháng 3-2009 đến nay, Messi không ghi được bàn nào ở các giải đấu chính thức trong màu áo đội tuyển.

Tấm ảnh buồn của Messi được các hãng thông tấn phát đi, chắc hẳn sẽ có hàng triệu độc giả Argentina xem. Họ thấy sự tuyệt vọng của Messi và thêm tôn thờ vua bóng đá Maradona. Hai ngôi sao cùng sinh ra ở một đất nước, có điểm chung vóc dáng nhỏ nhắn, sở hữu chân trái tuyệt vời, nhưng Messi chưa làm được những điều kỳ diệu như Maradona từng làm cho bóng đá Argentina.

Tấm ảnh buồn của Messi đã kể lại một câu chuyện buồn của bóng đá Argentina thời hậu Maradona, câu chuyện của ngai vua còn bỏ trống.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên