27/01/2005 19:06 GMT+7

Truyền hình VN Tết Ất Dậu: Nhiều chương trình hấp dẫn

Theo Lao Động
Theo Lao Động

Có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi gia đình, các chương trình phát sóng trên đài truyền hình đang ngày một hay hơn, hấp dẫn hơn. Trong dịp Tết Nguyên đán, "nhà đài" đã đầu tư nhiều chương trình hay, cùng các bộ phim đặc sắc để phục vụ khán giả cả nước.

* Cầu truyền hình trực tiếp trong đêm giao thừa* Ra mắt bộ phim hoạt hình 10 tập bằng kỹ thuật 3D "Tít và Mít"

4Ky16Vol.jpgPhóng to
Cầu truyền hình trực tiếp trong đêm giao thừa bắt đầu 17g
Có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi gia đình, các chương trình phát sóng trên đài truyền hình đang ngày một hay hơn, hấp dẫn hơn. Trong dịp Tết Nguyên đán, "nhà đài" đã đầu tư nhiều chương trình hay, cùng các bộ phim đặc sắc để phục vụ khán giả cả nước.

Chương trình chào xuân ấn tượng

Cầu truyền hình trực tiếp trong đêm giao thừa là một trong những chương trình được đầu tư công phu nhất của Đài THVN. Chương trình được bắt đầu từ 17g ngày 8-2 với chủ đề "Mừng đất nước - Mừng Đảng - Mừng xuân".

Với các điểm cầu tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM..., khán giả sẽ được thưởng thức không khí xuân từ khắp mọi miền đất nước, được ngắm đào Nhật Tân tại Hà Nội, mai vàng tại TP.Hồ Chí Minh, hay xem bắn pháo hoa tại nhiều tỉnh thành. Đây là một trong những thế mạnh của Đài THVN.

Ngoài cầu truyền hình, chương trình "Chào xuân 2005" phát sóng vào tối mùng 1 Tết, cũng là một chương trình ấn tượng. Chương trình là nơi gặp gỡ những nhân vật tiêu biểu trong năm 2004 trên mọi lĩnh vực, trong đó có 7 nhân vật do VTV3 bình chọn và một nhân vật do bạn đọc bình chọn qua VTV web. Xen lẫn với giao lưu, gặp gỡ các nhân vật, là chương trình ca nhạc đặc sắc với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhạc trẻ như Kasim Hoàng Vũ, Quang Dũng, nhóm AC&M, Khánh Linh, Thái Thuỳ Linh, nhóm Trio 666...

Các chương trình giải trí trong dịp Tết cũng sẽ tập trung chủ yếu vào những phong tục truyền thống như, "Hành trình văn hoá" với chủ đề "Du lịch Việt Nam - những làn điệu dân ca", "Du lịch Việt Nam với những người bạn nước ngoài"; "Chiếc nón kỳ diệu" với chủ đề "Văn hoá dân gian", "Tết âm lịch"; "Ở nhà chủ nhật" với "Đón Tết với những món ăn Việt Nam"...

Nhiều chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trong dịp năm mới như "Người đương thời" vào 19g45 ngày 11-2 trên VTV1 với "Gặp gỡ những người đương thời năm 2004"; "Sức khoẻ cho mọi người" trên VTV2 vào 7g ngày 1-2-2 trên VTV2 với "An toàn vệ sinh thực phẩm ngày Tết", 17g ngày 13-2 với "Ngày xuân nói chuyện sức khoẻ"...

Các phim được chiếu trên truyền hình trong dịp Tết là những bộ phim mới có nội dung nhẹ nhàng, chủ yếu với mục đích giải trí cùng những tiếng cười vui vẻ. Có thể kể đến những phim VN như Nhà chật nói về những xung đột và câu chuyện hài hước xung quanh cuộc sống và sinh hoạt của hai gia đình Từ - Thức, Cát - Sỏi trong những ngôi nhà chật chội; Ngôi nhà cổ tích là câu chuyện lãng mạn về những tâm hồn cao thượng của ba con người từng bị tổn thương trong cuộc sống hay những bộ phim hài như Một chuyến phiêu lưu, Chuyện vui ngày Tết...

Góp mặt cùng các bộ phim trong nước là những phim nước ngoài đặc sắc như Đàn chó tuyết, Bộ lễ phục, Nếu tôi là triệu phú, Chú chuột túi Jack, Khi anh ấy nổi giận...

Đặc biệt, trong những ngày Tết, bộ phim hoạt hình thiếu nhi đặc sắc được làm bằng công nghệ 3D Tít và Mít cũng sẽ được giới thiệu. 10 tập phim là những câu chuyện xảy ra xung quanh cuộc sống của hai cậu bé nghịch ngợm, lười học, mải chơi, sống cùng khu tập thể, học cùng lớp, cùng trường. Sau thành công của Cuộc phiêu lưu của chú ong vàng, thì Tít và Mít, Hiệp sĩ trán dô đang là những bước đi mới tiếp theo của hoạt hình VN.

Năm mới, nhiều chương trình mới

Bước sang năm 2005, Đài THVN tiếp tục cải tiến có nhiều nét mới để tăng sức hấp dẫn. Trên kênh VTV1 sẽ là chương trình "Sân khấu mọi miền". Đây là bước tiếp nối của "Nhà hát truyền hình", nhằm giúp khán giả được tiếp cận với nhiều đoàn nghệ thuật trong cả nước.

Trên VTV2 sẽ xuất hiện thêm một sân chơi mới "Những chàng trai năng động" dành cho nam sinh lứa tuổi THCS, THPT, tân sinh viên các trường ĐH. Đây sẽ là cuộc thi nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, giúp các em có được cái nhìn toàn diện về cuộc sống. Chương trình sẽ được ghi hình vào cuối tháng 1, phát sóng 2 số/tháng.

Trên VTV3 sẽ có sân chơi "Ngộ nghĩnh tuổi thơ" dành cho các bé dưới 6 tuổi. Sân chơi giúp trẻ có cơ hội thể hiện khả năng của mình, đồng thời giúp các bậc phụ huynh hiểu thêm về những điều trẻ muốn. Chương trình phát sóng vào thứ 7 hàng tuần.

"Bài hát Việt Nam 2005" sẽ là chương trình tiếp theo của "Âm nhạc và những người bạn". Tuy nhiên, đây sẽ là cuộc bình chọn các ca khúc hay trong năm, tôn vinh nhạc sĩ sáng tác và khẳng định tên tuổi ca sĩ, giúp công chúng tiếp xúc với những tác phẩm mới có giá trị. Chương trình sẽ có 11 liveshow hàng tháng, dự kiến phát sóng vào tối chủ nhật cuối tháng, một lễ trao giải và 36 phóng sự đồng hành theo tuần.

Theo Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên