07/11/2014 09:27 GMT+7

Triều Tiên phát video ông Kim Jong Un đi khập khiễng

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Một kênh truyền hình của CHDCND Triều Tiên vừa công bố thước phim cho thấy lãnh tụ Kim Jong Un đi khập khiễng, thay vì chống gậy.

Một số bức ảnh cho thấy ông Kim Jong Un đi lại không cần chống gậy - Ảnh: KCNA
Video cho thấy ông Kim Jong Un đi khập khiễng

Đây là lần đầu tiên trong vòng hai tháng qua một kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên phát video về hoạt động của ông Kim Jong Un trong một cuộc họp gần đây với các tướng lĩnh quân sự ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo AFP, kênh truyền hình Chosun Chungang phát sóng thước phim này vào cuối ngày 6-11. Hình ảnh video cho thấy ông Kim Jong Un tham dự cuộc họp với các tướng lĩnh quân sự ở thủ đô Bình Nhưỡng, diễn ra trong hai ngày 3 và 4-11.

Trong video, ông Kim khập khiễng đi qua đám đông các binh sĩ nhưng không ai thấy đôi chân của ông. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết ông Kim trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối trái.

Video này được công bố một ngày sau khi Rodong Sinmun - tờ báo hàng đầu của Triều Tiên - đăng các bức ảnh lấy từ video cho thấy ông Kim Jong Un có thể đi lại mà không cần chống gậy.

Sau khi vắng mặt trước công chúng trong một thời gian dài, ông Kim Jong Un tái xuất hiện với hình ảnh chống gậy vào giữa tháng 10. 

Khoảng thời gian gần sáu tuần vắng mặt của lãnh đạo Kim khiến nhiều người đặt ra các câu hỏi về sức khỏe và quyền lực của vị lãnh tụ trẻ Triều Tiên trong khi truyền thông của Triều Tiên vẫn kín tiếng về việc này.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên