15/06/2012 07:41 GMT+7

Truyền hình cáp Quy Nhơn có vốn góp của Trung Quốc

BẢO TRUNG
BẢO TRUNG

TT - Chiều 14-6, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Truyền hình cáp Quy Nhơn (Bình Định) Chu Quang Trùng thừa nhận truyền hình cáp Quy Nhơn đã tự sản xuất và truyền dẫn sóng nội dung các chương trình truyền hình mang chủ đề du lịch, ẩm thực và ca nhạc trên sóng QCTV2 và QCTV3 dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

“Các chương trình truyền hình về du lịch, ẩm thực, ca nhạc mà chúng tôi tự sản xuất được phát khoảng 30 phút mỗi ngày và sau đó phát lại, tuy chưa được cấp phép nhưng trước đây chúng tôi có trao đổi vấn đề này với giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Bình Định và được đồng ý nhưng không có văn bản” - ông Trùng nói.

37QDdidr.jpgPhóng to

Xem chương trình truyền hình cáp QCTV3 tại nhà ở Quy Nhơn - Ảnh: Tiến Thành

Ngoài việc được cấp phép phát hơn 60 kênh truyền hình trong nước và nước ngoài, hiện truyền hình cáp Quy Nhơn có ba kênh riêng gồm QCTV1, QCTV2 và QCTV3. Trong đó kênh QCTV1 chủ yếu phát chương trình phim của các đài truyền hình, hai kênh còn lại là QCTV2 và QCTV3 được UBND tỉnh Bình Định cho phép phát thử nghiệm ba tháng (từ tháng 2-2011 đến hết tháng 4-2011) trong khi chờ xin giấy phép, nhưng truyền hình cáp Quy Nhơn đã tùy tiện truyền dẫn sóng hơn một năm qua dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Bình Định Nguyễn Chí Cường cho biết sở chưa bao giờ cấp phép cho truyền hình cáp Quy Nhơn tự sản xuất nội dung và phát sóng bất cứ chương trình truyền hình nào.

“Thật ra trước đây ông Trùng có đề cập với tôi chuyện sản xuất và phát sóng chương trình du lịch, ẩm thực, ca nhạc, lúc đó tôi nghĩ nội dung này cũng không có vấn đề gì, nhưng cũng chỉ nói miệng với nhau thế thôi. Sắp tới chúng tôi xem xét và có thể đề nghị cắt hai kênh này nếu thấy có biểu hiện không ổn” - ông Cường nói.

Công ty Truyền hình cáp Quy Nhơn là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Sản xuất đầu tư dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định (Pisico), ra đời giữa hợp tác của Pisico và Công ty Nhuận Bang (Trung Quốc), có thời gian hoạt động từ năm 2002-2017. Tổng giám đốc Pisico Lê Văn Hồng cho biết tổng kinh phí khoảng 10 tỉ đồng do Pisico và Công ty Nhuận Bang đóng góp mỗi bên 50%.

“Công ty Nhuận Bang chủ yếu lo về kỹ thuật, chúng tôi lo về công việc quản lý và nội dung. Hiện giờ tại truyền hình cáp Quy Nhơn có hai chuyên gia kỹ thuật người Trung Quốc, họ là người của Công ty Nhuận Bang đã làm việc ở đây nhiều năm. Chúng tôi cũng biết là từ năm 2011, ông Từ Phong Bội - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hong Yeung (Trung Quốc) - là đại diện của đối tác là Công ty Nhuận Bang, đồng thời ông Từ Phong Bội là phó chủ tịch thương hội nhà đầu tư Trung Quốc tại Việt Nam” - ông Hồng nói.

Yêu cầu kiểm tra

Ông Lưu Vũ Hải, cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông), cho biết: “Mọi giấy phép sản xuất chương trình truyền hình đều chỉ được cấp cho các đài truyền hình, các đơn vị hợp tác chỉ được phép cung cấp hạ tầng kỹ thuật và kinh doanh quảng cáo”.

Ông Hải nói: “Tôi đã cho làm công văn gửi Sở Thông tin - truyền thông Bình Định yêu cầu kiểm tra vụ việc này”.

BẢO TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên