29/04/2014 23:04 GMT+7

Truy tố "nữ hoàng" xe máy chiếm đoạt gần 35 tỷ đồng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 29-4, CSĐT Công an TP.HCM, cho biết đã chuyển toàn bộ kết luận điều tra qua VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thị Quỳnh Hoa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin từ Cơ quan điều tra cho biết, tính đến thời điểm bị bắt vào tháng 2-2013, bị can Hoa (48 tuổi, ngụ Cách Mạng tháng tám, P.11, Q.3) đã lừa đảo chiếm đoạt của 37 khách hàng với số tiền lên đến 34,921 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hoa khai nhận đã lập kế hoạch lừa đảo để chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng bằng cách mời chào những người quen trong gia đình hoặc các mối quan hệ thân quen, rằng Hoa có quen biết lớn, có thể mua được xe gắn máy giá rẻ hơn thị trường từ 2-10 triệu đồng mỗi chiếc xe (tùy loại).

Để tạo uy tín, thời gian đầu Hoa nhận tiền và giao xe đầy đủ cho một số khách hàng. Thực tế, Hoa không mua bán xe gắn máy, không quen biết ai để có thể mua được xe với giá rẻ như Hoa tự “quảng cáo”. Đổi lại bà Hoa đến các cửa hàng bán xe máy và mua xe đúng giá niêm yết rồi mang xe giao cho khách với giá đã nhận rẻ hơn. Mỗi chiếc xe giao cho khách, bà Hoa phải bù lỗ từ 2-10 triệu đồng.

Từ đó, bà Hoa đã thực hiện trót lọt các “phi vụ” và chiếm đoạt tiền của 37 nạn nhân. Để lừa được số tiền khổng lồ như trên, bà Hoa cho biết, sau khi nhận tiền của khách hàng, bà đã không mua xe hoặc giao đủ số lượng xe mà khách đặt, mà dùng một phần tiền của khách đưa để tiêu xài và trả nợ, một phần bù lỗ tiền mua xe giá cao bán lại giá rẻ như nêu trên.

Đến khi khách đến đòi xe thì bà Hoa cam kết, hứa hẹn cho qua chuyện. Khi có khách hàng khác đặt tiền mua xe, bà Hoa lập lại thủ đoạn cũ. Ngoài ra, bà Hoa còn kêu gọi hàng loạt khách hàng, những người quen biết đưa tiền cho Hoa vay hoặc rủ rê họ tham gia góp vốn kinh doanh xe gắn máy, mua nhà, đất sau đó bán lại kiếm lời. Đổi lại hàng tháng Hoa trả lãi cho họ. Vì vậy mà hàng loạt khách hàng đã bị dính mua xe giá rẻ của “nữ hoàng” xe máy Trần Thị Quỳnh Hoa.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên