25/09/2014 14:39 GMT+7

Truy tố nguyên giám đốc Agribank Bến Thành

M.QUANG
M.QUANG

TT - Nguyên giám đốc Agribank Bến Thành Nguyễn Thị Hoàng Oanh và 11 đồng phạmm bị truy tố vì sai phạm trong việc lập hồ sơ vay 2.360 lượng vàng, thiệt hại cho ngân hàng hơn 240 tỉ đồng.

Trụ sở chính của Agribank tại Hà Nội - thời gian qua có nhiều lãnh đạo, cán bộ của hệ thống ngân hàng này đã bị bắt giam vì sai phạm trong cho vay - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Viện KSND tối cao vừa tống đạt cáo trạng vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; vi phạm về quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bến Thành (Agribank Bến Thành) và một số doanh nghiệp.

Viện KSND tối cao truy tố 12 bị can về các tội danh trên.

Trong số các bị can bị truy tố có Nguyễn Thị Hoàng Oanh, nguyên giám đốc Agribank Bến Thành; Trương Thế Thanh, nguyên phó giám đốc Agribank chi nhánh 3; Nguyễn Quốc Việt, Cao Bảo Hiếu, Bùi Công Tiến, Hồ Đình Thanh, đều nguyên là cán bộ Agribank Bến Thành; Lê Văn Tính, giám đốc Công ty TNHH Kim Gia Thuận và Công ty TNHH Kim Gia Thảo...

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Hoàng Oanh cùng em rể là Trương Thế Thanh (khi đó là trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh của Agribank Bến Thành) sử dụng tên của bảy người quen, thân vay 23.600 chỉ vàng (2.360 lượng) mà không có hồ sơ tín dụng.

Hai bị can chỉ đạo các nhân viên dưới quyền lập khống hồ sơ và hoàn tất các thủ tục vay vàng. Cho đến khi bị bắt, hai bị can Oanh và Thanh không có tiền trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 30 tỉ đồng.

Oanh còn thỏa thuận với Lê Văn Tính về việc cho vay vàng với giá thấp hơn thị trường. Lê Văn Tính lập nhiều công ty, thuê, mượn người làm giám đốc nhằm mục đích vay vốn ngân hàng.

Khi vay được tiền, bị can Tính cho vay lãi suất cao, sử dụng không đúng mục đích dẫn đến mất khả năng thanh toán. Đến khi vụ án được điều tra, Lê Văn Tính gây thiệt hại cho Agribank Bến Thành gần 213 tỉ đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên