05/01/2013 07:41 GMT+7

Truy tố nguyên chi cục trưởng thi hành án cấp huyện

DUY THANH - HÒA XUÂN
DUY THANH - HÒA XUÂN

TT - Ngày 4-1, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị cáo Đinh Thiên Tường (37 tuổi), nguyên chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa (Phú Yên), về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khai trừ Đảng một chi cục trưởng thi hành án huyện

Theo cáo trạng, từ năm 2002-2006, ông Đinh Thiên Tường là chấp hành viên của Chi cục Thi hành án huyện Phú Hòa (Phú Yên) được giao nhiệm vụ thi hành quyết định của TAND thị xã Tuy Hòa (nay là TP Tuy Hòa) về kê biên, bán đấu giá ngôi nhà của ông N.Đ.T. (xã Hòa An, huyện Phú Hòa). Tuy nhiên, trong quá trình thi hành công vụ, ông Tường đã lập khống biên bản xác minh tài sản của gia đình ông T.; kê biên, định giá toàn bộ ngôi nhà của ông T. chưa đúng như thiếu diện tích đất, thiếu hạng mục công trình và kê biên tài sản ngôi nhà có đồng sở hữu chung (là ba người con của ông T.). Sau đó, ông Tường đã dàn xếp, nhờ người quen tham gia đấu giá hộ để mua ngôi nhà của ông T. rồi bán lại cho người khác để hưởng lợi 90 triệu đồng. Việc làm của ông Tường khiến bốn cha con ông T. bị mất nhà, đồng thời gây ra hậu quả pháp lý khác là khi người mua ngôi nhà của ông T. do ông Tường bán dọn về ở thì bị con ông T. đánh, phải khởi tố vụ án cố ý gây thương tích.

Được biết, sau sai phạm trên, ông Tường chỉ bị kỷ luật hạ bậc lương và cảnh cáo về Đảng, rồi bất ngờ được thăng chức làm chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa vào tháng 6-2011.

DUY THANH - HÒA XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên