14/03/2017 18:47 GMT+7

Truy tố cựu tiếp viên hàng không buôn lậu 3,1kg vàng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Cựu tiếp viên hàng không mua 80 lượng vàng sau đó chế thành cục và móc nối với công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay đưa vàng lên máy bay sang Hàn Quốc bán kiếm lời.

Hai vợ chồng Ngọc Anh (ngồi) bị bắt giữ vì buôn lậu vàng - ảnh: Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài cung cấp
Hai vợ chồng Ngọc Anh (ngồi) bị bắt giữ vì buôn lậu vàng - Ảnh: Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài cung cấp

Ngày 14-3, thông tin từ VKSND thành phố Hà Nội, cho biết cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng vụ án cựu tiếp viên hàng không Vietnam Airlines buôn lậu vàng đồng thời truy tố 3 bị can gồm Hoàng Thị Ngọc Anh (cựu tiếp viên hàng không), Nguyễn Ngọc Sang (chồng của Ngọc Anh) và Phạm Duy Nhuận (công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay) về tội danh buôn lậu vàng.

Theo cáo trạng, Ngọc Anh là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines nhưng nghỉ việc không lương từ năm 2014.

Do làm nghề tiếp viên hàng không nên Ngọc Anh có quen biết với Nhuận, công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay của VAECO tại sân bay Nội Bài và đã cùng nhau lên kế hoạch buôn lậu vàng. Vợ chồng Ngọc Anh chịu trách nhiệm kiếm vàng rồi mang sang Hàn Quốc bán còn Nhuận sẽ là người đưa vàng lên máy bay.

Lợi dụng nghề nghiệp là công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay, Nhuận tính toán chi tiết vị trí để giấu vàng.

Qua người quen, Ngọc Anh biết được giá vàng ở Hàn Quốc cao hơn ở VN nên bàn nhau “xách tay” vàng từ VN sang bán để kiếm lời.

Vợ chồng Ngọc Anh đã đi mượn ô tô cùng nhiều tài sản khác của người quen mang đi cầm cố và vay thêm bạn bè được khoảng 2,6 tỉ đồng để mua vàng.

Sau khi gom vàng trôi nổi trên thị trường, vợ chồng Ngọc Anh đã mang về nhà cô lại thành 4 cục vàng hình vuông có kích thước 5cm x 10cm x 5cm rồi giấu trong một bọc hàng.

Số vàng bị bắt giữ tại cơ quan công an - ảnh: Phòng PC46 Công an TP Hà Nội cung cấp
Số vàng bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Phòng PC46 Công an TP Hà Nội cung cấp

Ngọc Anh đang trong thời kỳ nghỉ thai sản nên cùng chồng mua vé máy bay sang Hàn Quốc dưới hình thức đi du lịch. Vợ chồng của nữ tiếp viên hàng không đưa số vàng đã cô lại và báo cho Nhuận biết số ghế, số hiệu máy bay của mình.

Trước giờ máy bay cất cánh khoảng 3-4 tiếng, Nhuận mang số vàng này lên máy bay tìm số ghế của vợ chồng Ngọc Anh, lật đệm ngồi của ghế lên sau đó dùng nam châm hút dính số vàng vào thanh sắt dưới đệm ghế ngồi của Sang. Do Nhuận là thợ sửa máy bay nên có thể đi ra vào bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm soát.

Ngày 27-7, vợ chồng Ngọc Anh lên chuyến may mang số hiệu VN416 Boeing 777 của hãng hàng không Vietnam Airlines và ngồi đúng vị trí mà Nhuận đã giấu vàng. Khi máy bay đang khởi động động cơ, Sang có hành vi chuẩn bị tháo gỡ số vàng dưới ghế thì bị các trinh sát phục sẵn bắt quả tang.

Tiến hành giám định, cơ quan công an xác định số vàng mà vợ chồng Ngọc Anh mang sang Hàn Quốc có trọng lượng hơn 3,1kg, tương đương với 80 lượng vàng. Đây là vàng có hàm lượng 99,99%, giá bán là hơn 35 triệu đồng/lượng.

Vợ chồng Ngọc Anh khai nhận mang số vàng này sang Hàn Quốc bán trót lọt sẽ được lãi hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên CQĐT xác định, tính theo giá thị trường, số vàng này mang bán sang Hàn Quốc vợ chồng Ngọc Anh sẽ có lãi khoảng hơn 100 triệu đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên