08/01/2013 04:03 GMT+7

Truy tố 5 bị can

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 7-1, Viện KSND TP Hải Phòng đã ra cáo trạng vụ án hủy hoại tài sản tại khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng). Theo đó, truy tố các bị can Nguyễn Văn Khanh - nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Phạm Xuân Hoa - nguyên trưởng Phòng TN-MT huyện, Lê Thanh Liêm - nguyên chủ tịch UBND xã Vinh Quang, Phạm Đăng Hoan - nguyên bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang và Lê Văn Hiền - nguyên phó bí thư Huyện ủy, nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - về các hành vi hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

So với bản kết luận điều tra khi chưa bổ sung theo yêu cầu trước đây của Viện KSND thì tội danh của các bị can không có gì thay đổi, nhưng được giảm nhẹ một số tình tiết phạm tội.

Theo cáo trạng, Viện KSND TP Hải Phòng nhận định ông Nguyễn Văn Khanh được giao nhiệm vụ làm trưởng ban cưỡng chế, đã trực tiếp chỉnh sửa, ký ban hành thông báo số 255 phân công nhiệm vụ cho các tổ công tác để tháo dỡ tài sản, lều trông đầm trên diện tích 19,3ha khu đầm nhà ông Vươn đã có quyết định cưỡng chế. Ngày 5-1-2012, khi UBND huyện Tiên Lãng tiến hành cưỡng chế, ông Khanh đã trực tiếp ra lệnh cho các ông Hoa, Hoan, Liêm đôn đốc những người được trưng dụng làm công việc tháo dỡ lều trông đầm, nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý. Việc tháo dỡ, phá hai ngôi nhà này được thực hiện trong các ngày 5 và 6-1-2012, gây thiệt hại về tài sản trị giá gần 300 triệu đồng.

Viện kiểm sát nhận định các ông Hoa, Hoan, Liêm biết ông Khanh chỉ đạo phá dỡ nhà là không đúng với kế hoạch 104/KH-UBND về việc tổ chức cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng nhưng vẫn giúp ông Khanh thực hiện việc tháo dỡ nhà, hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn và ông Quý.

Về trách nhiệm của ông Hiền, Viện kiểm sát nhận định ông Hiền không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ là chủ tịch UBND huyện trong việc kiểm tra, giám sát quá trình cưỡng chế. Ông Hiền không có biện pháp đôn đốc, phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc hủy hoại tài sản của ban cưỡng chế gây hậu quả nghiêm trọng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên