18/08/2015 10:45 GMT+7

Truy tố 25 người trong "tập đoàn ma tuý" bãi rác Thành Công

M.QUANG
M.QUANG

TTO - "Tập đoàn ma tuý" này do Nguyễn Quốc Trung (45 tuổi, trú phường Trung Liệt, Q.Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thị Tân (25 tuổi, quê tại Tuyên Quang) cầm đầu và điều hành.

Viện KSND tối cao vừa tống đạt cáo trạng vụ án mua bán trái phép chất ma tuý” tại khu vực bãi rác Thành Công - Hà Nội, truy tố 25 bị can trong "tập đoàn" này. 

Toàn bộ các bị can bị truy tố đều nằm trong "tập đoàn ma tuý" do Nguyễn Quốc Trung và Lê Thị Tân cầm đầu và điều hành, chuyên buôn bán ma túy lẻ tại khu vực Bãi rác Thành Công.

Theo cáo trạng, trưa 27-2-2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47) Bộ Công an phối hợp với Công an quận Đống Đa - Hà Nội lập chuyên án phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý tại khu vực bãi rác Thành Công (phường Trung Liệt, quận Đống Đa).

Cơ quan công an bắt quả tang Trần Văn Tiến (bị can trong vụ án) đang bán 1 tép heroin cho một người là Trần Mạnh Thản.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp và bắt giữ các đối tượng trong đường dây này. Kết thúc điều tra đã tái dựng lại hoạt động của Tập đoàn tội phạm ma tuý này.

Cụ thể, Nguyễn Quốc Trung và Lê Thị Tân sống như vợ chồng tại một căn nhà thuộc ngách 42, ngõ 278 Thái Hà.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Trung đã thuê một căn nhà khác trong ngõ này với diện tích khá rộng để cho các đối tượng là tiếp viên ở các quán karaoke và đối tượng chăn dắt, chở tiếp viên đến các quán karaoke, trông xe, trông coi hồ cá... đến ăn ở miễn phí.

Thông qua các các nhân viên này, Trung và Tân đã xây dựng nên một mạng lưới bán lẻ ma tuý tại khu vực ngõ 278 Thái Hà từ tháng 4-2012 đến tháng 2-2014 (thời điểm bị triệt phá).

Theo đó, ngoài những công việc bình thường như đưa đón tiếp viên, trông coi hồ cá, bãi gửi xe, đi làm tiếp viên, các cá nhân ở nhờ nhà Trung - Tân đã cũng kiêm luôn việc giao hàng, bán lẻ heroin cho đôi tình nhân này.

Trung - Tân đã mua heroin của Nguyễn Nguyệt Anh, Phạm Thị Hoài Anh, Trần Thuỳ Dương, Lại Thuý Quỳnh (cùng bị truy tố trong vụ án) rồi chia nhỏ thành các tép (một chỉ heroin chia thành 80 tép) để bán.

Trung bình mỗi tép heroin các tay chân của Trung - Tân bán với giá từ 100 nghìn đến 150 nghìn đồng, được Trung trả công từ 400-500 nghìn đồng/ngày.

Cơ quan tố tụng xác định các bị can Nguyễn Quốc Trung, Lê Thị Tân đã buôn bán trái phép tổng cộng 601,5 chỉ heroin, tương đương 48.120 tép (khoảng 1,65 kg).

Ngoài việc bán thuê, các bị can là tiếp viên nữ trong các quán karaoke còn “tiếp thị” ma tuý đến khách làng chơi.

Cụ thể, từ tháng 8-2013 đến tháng 2-2014, Dương Thị Hồng đã 7 lần bán lẻ 120 tép heroin; Đào Thị Phượng đã bán 150 tép; Lê Thị Ánh đã bán 320 tép heroin...

Theo quy định, nếu không bán được heroin thì mỗi lần đi phục vụ tại quán karaoke về các nữ tiếp viên phải “cắt” 50.000 đồng từ tiền “boa” của khách để nộp cho Trung - Tân.

Hành vi của tất cả các bị can đều phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” nên viện KSND tối cao đã truy tố các bị can ra TAND TP Hà Nội để xét xử.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên