23/03/2016 21:19 GMT+7

​Truy tìm cặp vợ chồng bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng

TTO - Ngày 23-3, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa ra thông báo truy tìm bà (32 tuổi) và ông (42 tuổi, ngụ P.10, Q.Phú Nhuận) để làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người.



Theo đơn trình báo của bà (Q.8), nghe tự xưng là cháu của một lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, đồng thời luôn đi xe hơi sang trọng, đeo nhẫn kim cương, nên tháng 3-2015, khi nói sẽ giúp bà H. mua 1 lô đất trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1) với giá rẻ, khoảng 22 tỷ đồng, bà H. chuyển khoản cho số tiền trên.

Ngày 6-4-2015, lại nói với bà H. có lô đất trên đường Lê Duẩn (Q.1) đang chuẩn bị bán đấu giá, và gợi ý nếu bà H. mua được lô đất này thì sẽ lời gấp nhiều lần số tiền bỏ ra. Bà H. tiếp tục chuyển cho 20 tỷ đồng.

Qua nhiều tháng không thấy có động tĩnh gì, bà H. tìm hiểu thì biết chuyện mua bán đất là do dựng lên.

Tương tự, bà N.T.K.N (chủ một tiệm vàng ở Q.1) trình báo quen biết do nhiều lần đến mua vàng nữ trang. Đầu tháng 12-2015, nói có lô xe gắn máy giá rẻ, khoảng 7 tỷ đồng đang cần người góp vốn, chia lời, nên mời bà N. tham gia. Tưởng thật, bà N. đã chuyển cho 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra  còn mua một chiếc nhẫn kim cương của tiệm bà N. với giá 20.000 USD nhưng chưa trả tiền. Khi bà N. tìm đến nhà  thì biết vợ chồng  chỉ thuê căn nhà trên ở tạm và đã trả nhà.

Nhiều người khác cũng đã đến Cơ quan điều tra Công an TP.HCM trình báo bị vợ chồng lừa lấy hàng tỷ đồng mỗi người.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên