13/08/2014 15:46 GMT+7

Truy sát đối thủ, bắn nhầm khiến đồng phạm tử vong

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Do không biết Lâm cùng phe, được đồng phạm gọi đến nhờ “xử” đối thủ nên Nguyễn Duy Hiệu lấy súng bắn thẳng vào Lâm. Vết đạn xuyên tim khiến Lâm chết tại chỗ.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án trong sáng 13-8 - Ảnh: Cảnh Phúc

Sau hai ngày xét xử, ngày 13-8, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hiệu (26 tuổi, ngụ xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) 17 năm 3 tháng tù về các tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

10 bị cáo khác trong vụ án bị tòa xử phạt từ 18 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 6 năm tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, do có mâu thuẫn từ trước nên trưa 17-3-2013, Võ Văn Long (24 tuổi, ngụ xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cầm đầu nhóm đi tìm “xử” Lê Văn Cường (27 tuổi, cũng ở xã Nghi Xá, Nghi Lộc).

Thấy nhóm của Long, Cường bèn dùng súng săn bắn chỉ thiên khiến nhóm của Long sợ hãi bỏ chạy.

Sau khi nhóm của Long bỏ đi, Cường gọi điện cho Hoàng Văn Liên nhờ báo công an, rồi gọi cho Phan Thanh An (28 tuổi, ngụ xã Nghi Liên, TP Vinh) nhờ giúp đỡ.

Tiếp đó, Liên gọi điện nhờ Nguyễn Duy Hiệu lên nhà Cường xem tình hình còn An gọi cho Nguyễn Sỹ Lâm (28 tuổi, ngụ tại xã Nghi Liên, TP Vinh) nhờ Lâm đến giúp Cường.

Hiệu cùng một số đối tượng trang bị súng và kiếm đi tìm nhóm của Long để “thanh toán”. Lâm cầm theo một thanh đao đến nhà Cường. Đến gần trụ sở UBND xã Nghi Xá thì gặp nhóm của Hiệu. Lâm xuống xe, tay cầm đao tiến đến.

Do không biết Lâm là cùng phe, cũng đến để "hỗ trợ" cho Cường nên Hiệu lên đạn, hướng súng vào người Lâm yêu cầu bỏ đao xuống. Lâm không trả lời mà tiếp tục tiến về phía Hiệu.

Tưởng là “đối thủ”, Hiệu nhắm vào phía Lâm bóp cò. Lâm gục xuống, tử vong ngay tại chỗ do viên đạn xuyên thủng tim, thủng phổi và bờ gan trái.

Ngày 20-3-2013, Hiệu đến cơ quan công an huyện Nghi Lộc đầu thú. Các nghi phạm khác cũng lần lượt bị bắt về tội gây rối trật tự công cộng.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên