11/09/2012 14:32 GMT+7

Truy quét "vàng tặc", một trung tá công an bị thương nặng

Đ.NAM
Đ.NAM

TTO - Vào hồi 10g45 sáng nay 11-9, chân phải của trung tá Dương Hinh đã bị máy nghiến đứt lìa, trong lúc ông cùng đoàn kiểm tra truy quét “vàng tặc” ở khu vực thôn Điềm, xã Tư (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam).

Xới tung rừng khai thác vàngSập hầm khai thác vàng, 1 người chết

K1dgqD2s.jpgPhóng to

Một cảnh khai thác vàng sa khoáng ở xã Tư huyện Đông Giang. - Ảnh: Đ.Nam

Trung tá Dương Hinh là đội trưởng đội kinh tế Công an huyện Đông Giang.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, trong lúc trung tá Hinh bước xuống một chiếc tàu cuốc (một loại máy chuyên dùng để đào đãi vàng sa khoáng trên sông, suối) để kiểm tra thì bất ngờ xảy ra tai nạn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng Công an huyện Đông Giang Huỳnh Hồng Thanh xác nhận thông tin trên, tuy nhiên nguyên nhân vì sao xảy ra vụ việc thì ông Thanh chưa trả lời được vì chưa có thông tin chính thức.

Được biết sáng nay, huyện Đông Giang tổ chức hai đội tuần tra truy quét “vàng tặc” theo hai hướng và đã xảy ra tai nạn nói trên.

Hiện trung tá Hinh đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng

Được biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 1-2012 việc khai thác khoáng sản, trong đó có vàng sa khoáng, đã bị chính quyền tỉnh Quảng Nam đóng cửa.

Tuy nhiên trên thực tế nhiều tổ chức, cá nhân vẫn lén lút hoạt động, gây nên sự xáo trộn về an ninh trật tự lẫn môi trường rất nghiêm trọng, tập trung chủ yếu là các huyện miền núi Quảng Nam.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên