26/05/2012 08:24 GMT+7

Truy nã nghi can bắn chết cha mẹ nuôi

LÊ DUNG
LÊ DUNG

TT - Ngày 25-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) đã phát lệnh truy nã đối với bị can Ngô Xuân Thượng (56 tuổi, trú tại thôn 11, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh). Công an cho rằng Thượng đã dùng súng bắn chết cha mẹ nuôi là ông Nguyễn Cao Đà và vợ là bà Đoàn Thị Tâm (đều 76 tuổi, ngụ cùng thôn).

Ông Lê Xuân Trịnh, nguyên trưởng thôn 11, cho biết Thượng vẫn qua lại thường xuyên với cha mẹ nuôi. Đám cưới của các con Thượng đều do ông Đà đứng ra làm đại diện. Cách đây 5-6 tháng, giữa Thượng và ông bà Đà có xích mích về việc Thượng đắp đập ngăn nước để làm thủy điện gây ngập úng vườn cà phê của ông bà Đà. Ông bà Đà đã nhiều lần khuyên Thượng nhưng không được.

Theo ông Trịnh, khoảng 3g chiều 23-5, ông đang ở nhà trông cháu thì nghe bên nhà ông bà Đà (ở cách đó khoảng 100m) có tiếng cãi nhau rất to. Sau đó ông nghe bốn tiếng súng nổ và vợ ông vội chạy sang thì thấy Thượng chạy xe máy từ nhà ông bà Đà ra và nói: ‘Tôi bắn chết ông bà Đà rồi”.

“Thượng từng bắn bị thương ở chân một người dân đi rừng và bắn chết người anh em kết nghĩa chỉ vì người này không chịu tránh đường để xe của Thượng chạy. Khi đó, Thượng lấy súng ra dọa nhưng do hai bên giằng co nên súng đã bị cướp cò. Thượng đã bị tuyên án 13 năm tù nhưng đi tù được hơn 7 năm thì được ân xá” - ông Trịnh kể lại.

LÊ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên