17/01/2013 23:20 GMT+7

Truy nã chủ doanh nghiệp chiếm đoạt gần 13 tỉ đồng

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 17-1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Trương Thị Đào (51 tuổi) và Trần Kim Chung (58 tuổi) - chủ doanh nghiệp kinh doanh nông sản Chung Đào (phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk).

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở và cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp Chung Đào để phục vụ điều tra.

Theo cơ quan điều tra, trước đó ngày 3-1, Công ty Xuất nhập khẩu cà phê 2-9 Đắk Lắk ký kết hợp đồng mua bán cà phê và chuyển số tiền trên 11 tỉ đồng vào tài khoản cho doanh nghiệp Chung Đào. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, doanh nghiệp Chung Đào chỉ chuyển lô hàng cà phê trị giá 5 tỉ đồng, số còn lại hơn 6 tỉ đồng doanh nghiệp này đã rút tiền và bỏ trốn.

Tiếp đó, ngày 6-1, doanh nghiệp tư nhân Hà Bình (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) cũng đã chuyển số tiền trên 6,5 tỉ đồng cho doanh nghiệp Chung Đào để mua cà phê nhưng sau khi nhận được tiền, chủ doanh nghiệp Chung Đào cũng đã biệt tăm.

Tổng số tiền mà doanh nghiệp Chung Đào đã chiếm đoạt của hai doanh nghiệp nói trên là 12,8 tỉ đồng.

Cơ quan công an cũng đã gửi thông báo về các địa phương để những người dân có hợp đồng mua bán cà phê với doanh nghiệp Chung Đào đến trình báo thiệt hại.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên