10/10/2014 11:35 GMT+7

Truy lùng hổ quý của ông Putin vượt sang Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chính quyền tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đang ráo riết truy lùng một con hổ, được tổng thống Nga Vladimir Putin gắn vòng định vị, đã vượt sông, bơi sang Trung Quốc.

Một chú hổ Serbiria ở công viên Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang - Ảnh: Xinhua

Con hổ chạy sang khu vực này trong mấy ngày qua đã gây hoang mang trong cộng đồng dân cư ở vùng biên giới Nga - Trung.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết con hổ Kuzya, khoảng 23 tháng tuổi, đã được tổng thống Nga Vladimir Putin gắn vòng cổ định vị vệ tinh hồi tháng 5-2014 và sau đó đã thả nó về với thiên nhiên ở một khu vực hẻo lánh thuộc vùng Amur.

Kuzya đã bơi ngang sông Hắc Long (Nga gọi là sông Amur), vốn được xem là đường biên giới giữa hai nước từ ngày 4-10 và mất tích trên đất Trung Quốc cho đến nay.

Cuộc truy lùng hổ Kuzya diễn ra ở khu vực rộng hơn 20.000 hecta dọc biên giới Hắc Long Giang.

Giới chức tỉnh Hắc Long Giang đang truy tìm tông tích của Kuzya nhằm tránh để hổ tấn công dân thường và gia súc trong khu vực, đồng thời cũng để bảo vệ chú hổ này vì loài hổ Siberia đang nằm trong danh sách 10 loài động vật sắp tuyệt chủng trên thế giới.

Giới chuyên gia sinh thái học Nga cho rằng Kuzya có lẽ đi tìm thức ăn và họ đang quan ngại Kuzya có thể sẽ bị bắn hạ nếu như nó tìm đến những trang trại nuôi gia súc của người dân địa phương.

Ông Trần Chí Cương, quan chức khu bảo tồn thiên nhiên địa phương, khẳng định chưa phát hiện tín hiệu vệ tinh của Kuzya ở khu vực này.

Hiện nay, hổ Siberia còn chưa tới 500 con trên thế giới, chủ yếu sống ở đất Nga và khoảng 20 con đang sống ờ khu vực đông bắc Trung Quốc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trung Quốc hổ Siberia