11/03/2016 15:07 GMT+7

Trường Sơn bại trận trước ​Wang Hao

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 11-3, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thất bại trước hạt giống số 1 người Trung Quốc Wang Hao ở ván thứ 6 của Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016 diễn ra tại TP.HCM.

Trường Sơn đã thua giờ chót trước Wang Hao. Ảnh: T.P 

Ván đấu này, Trường Sơn (elo 2649) được cầm quân trắng (đi tiên) trước sự kháng cự quyết liệt của Wang Hao (elo 2717). Vì bất lợi phải cầm quân đen (đi hậu), lại có được lợi thế về điểm số (Wang Hao tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 4,5 điểm sau 5 ván, hơn Trường Sơn 0,5 điểm) nên kỳ thủ Trung Quốc chủ động thi đấu an toàn hướng đến một trận hòa.

Hai kỳ thủ đấu trí quyết liệt và tưởng chừng ván cờ sẽ bất phân thắng bại. Nhưng vào tàn cuộc, Trường Sơn quyết định chơi “mở” để cố gắng tìm một chiến thắng. Nhưng không may là Trường Sơn lại tính sót nước tạo cơ hội cho đối thủ phản công.

Kết quả là sau nước thứ 47, Trường Sơn phải chấp nhận thất bại trước Wang Hao. Như vậy, Trường Sơn rơi xuống vị trí thứ 6 với chỉ 4 điểm sau 6 ván, trong khi đó Wang Hao tiếp tục duy trì được ngôi nhất bảng với 5,5 điểm.

Cờ vua VN có một kỳ thủ cũng đã qua mặt Trường Sơn là Trần Tuấn Minh (elo 2459). Tuấn Minh đã thắng đồng hương Võ Thành Ninh nên được 4,5 điểm, tạm xếp thứ 5. Cũng ở ván thứ 6, hai thầy trò Đào Thiên Hải - Nguyễn Anh Khôi đã bắt tay hòa chỉ sau 30 nước và cùng có được 4 điểm như Trường Sơn.

Dù trên lý thuyết giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa nhưng theo đánh giá thực tế của giới chuyên môn, cơ hội giữ chiếc Cúp vô địch giải năm nay của các kỳ thủ chủ nhà rất mong manh.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên