29/09/2012 15:04 GMT+7

Trưởng phòng công chứng "mất tích" cùng 10 tỉ đồng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 28-9, người dân ở các phường An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) tập trung trước phòng công chứng Trung Việt (626 Ngô Quyền, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà) và có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà - trưởng phòng công chứng - về việc bà Hà vay tiền của họ rồi “mất tích”.

Tại phòng công chứng, cửa đóng kín, nhân viên của phòng đã nghỉ việc cả 10 ngày nay.

Bà N. - một người dân ở phường Mân Thái, cho bà Hà vay gần 4 tỉ đồng. Từ cuối năm 2011 đến tháng 8-2012, bà Hà đứng ra làm dịch vụ đáo hạn và vay của nhiều người, trong đó có bà N. Bất ngờ khoảng giữa tháng 9-2012, khi mọi người đến lấy tiền thì thấy phòng công chứng đóng cửa, không biết bà Hà đã đi đâu. Mọi người gọi vào số điện thoại di động giao dịch của bà Hà đăng ký tại Sở Tư pháp TP Đà Nẵng nhưng máy khóa.

Công an quận Sơn Trà cho biết sau khi nhận đơn của người dân đã tiến hành xác minh nhưng đến nay vẫn chưa xác định được tung tích bà Hà. Hiện Công an phường An Hải Bắc đang cắt cử cán bộ trực trước phòng công chứng để bảo vệ an ninh trật tự.

Liên quan đến việc văn phòng công chứng Trung Việt đóng cửa bất thường, ảnh hưởng đến các giao dịch đã thực hiện của người dân, hiện Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã có văn bản gởi Bộ Tư pháp xin ý kiến xử lý.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên