12/12/2016 05:55 GMT+7

Sắc đẹp ngàn cân từ Trương Ngọc Ánh là sức nặng vạn cân?

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO – Dự án làm lại bộ phim Sắc đẹp ngàn cân của Hàn Quốc đình đám một thời sang phiên bản Việt theo lời chia sẻ của diễn viên Trương Ngọc Ánh là mang “sức nặng vạn cân” đến cho chị và ê-kip.

Trương Ngọc Ánh ở giải Mai Vàng 2015 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trương Ngọc Ánh ở giải Mai Vàng 2015 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Buổi giới thiệu dự án Sắc đẹp ngàn cân vừa qua tại TP HCM rất nhộn nhịp và đông vui, bởi Sắc đẹp ngàn cân gần 10 năm về trước không chỉ tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc mà còn rất được yêu thích tại Việt Nam.

Nhưng trong sự rộn ràng ấy, những nhà sản xuất của bộ phim không tránh khỏi sự lo lắng, áp lực. Diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã dành cho TTO một cuộc trò chuyện về xu thế phim làm lại (remake), và việc tạo điều kiện cho những diễn viên trẻ có cơ hội thử sức với điện ảnh trong năm 2017 - một năm hứa hẹn sẽ sôi động của điện ảnh Việt với rất nhiều dự án phim hứa hẹn khởi động.

* Chọn làm lại một bộ phim đã quá thành công, chắc chắn với chị cùng ê-kip sẽ không chỉ có thuận lợi phải không?

- Không những thế mà còn rất áp lực! Mình không tôn vinh những kịch bản Hàn nhưng phải thừa nhận khâu kịch bản phim Hàn làm rất tốt, đặc biệt tạo hiệu ứng về mặt cảm xúc cho người xem. Nếu họ hay thì mình cần học hỏi. Và khi chọn Việt hoá Sắc đẹp ngàn cân chúng tôi cũng đã chỉnh sửa khá nhiều cho phù hợp với văn hoá VN.

* Cụ thể hơn về con đường “Việt hoá” để biến một bộ phim Hàn thành một phiên bản Việt, với phim này?

- Cũng may mắn là văn hoá Hàn Quốc với Việt Nam khá tương đồng, dễ tiếp cận với người châu Á, nhưng không phải là tất cả. Ví dụ như những mảng hài của Hàn, họ diễn rất “over” theo kiểu làm quá lên, nhưng ở đây mình phải kiềm chế lại.

Hay chi tiết cô gái đã thay đổi hoàn toàn về mặt ngoại hình, ra đường cô ấy không dám nhận cha của mình và bị bạn kéo đi, thì với khán giả Việt phải làm sao cho khán giả thấy sự giằng xé trong nội tâm của nhân vật này. Chứ không thể cứ thế mà đi được như bản Hàn Quốc. Nói chung làm lại không hề dễ ăn, chưa kể gánh trên vai rất nhiều áp lực của việc so sánh. 

* Phiên bản Việt của Sắc đẹp ngàn cân dường như cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Hàn Quốc?

- Ngoài sự cố vấn đặc biệt của nam diễn viên hài nổi tiếng Hàn Quốc Geong Seong Han (Robin), chúng tôi còn mời một chuyên gia về trang điểm từ phía Hàn Quốc sang để giúp đỡ trong việc biến hoá Minh Hằng từ một cô gái mảnh mai thành một cô gái “ngàn cân”. Khâu hoá trang rất quan trọng trong bộ phim này nên tôi muốn nó được thực hiện một cách chỉn chu nhất.

* Hình như phim này dành đất diễn cho những diễn viên trẻ, thậm chí những diễn viên lần đầu đóng phim như Rocker Nguyễn. Đây có phải là quan điểm của chị?

- Đúng là tôi dành rất nhiều ưu ái cho những diễn viên trẻ, và sẽ không dừng lại ở dự án này mà còn rất nhiều những dự án sắp tới. Lí do vì nếu không tạo cơ hội cho họ thì quanh đi quẩn lại, điện ảnh Việt cũng chỉ có bấy nhiêu gương mặt cũ kĩ. Không chỉ riêng diễn viên, mà đạo diễn của bộ phim này James Ngô cũng là lần đầu tiên đứng máy trong vai trò đạo diễn. Đối với tôi đó cũng thực sự là thử thách, nhưng chính điều này lại khiến tôi rất phấn khích. 

Trương Ngọc Ánh và ê-kip dự án Sắc đẹp ngàn cân - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trương Ngọc Ánh và ê-kip dự án Sắc đẹp ngàn cân - Ảnh: QUANG ĐỊNH


Sắc đẹp ngàn cân (200 Pounds Beauty) phiên bản Hàn Quốc đã đẩy tên tuổi nữ diễn viên Kim Ah Joong, Jo Jin Mo lên hàng ngôi sao tại Hàn Quốc.

Năm 2007, phim ra mắt tại các rạp chiếu tại Việt Nam, thậm chí diễn viên Kim Ah Joong còn sang Việt Nam để quảng bá cho bộ phim này.

Ngoài Trương Ngọc Ánh trong vai trò giám đốc sản xuất, trong phiên bản Việt, vai nữ chính Lily được giao cho diễn viên Minh Hằng, bên cạnh cô là Rocker Nguyễn - vai quản lý, Phương Trinh - đối thủ của Lily trong phim, Âu Bảo Ngân vai bạn thân của Lily…

Phim đã quay được gần hai tháng và sẽ đóng máy vào dịp Giáng sinh này, trước khi ra rạp dự kiến vào mùa hè 2017  cùng thời điểm cạnh tranh khá khốc liệt với những bộ phim bom tấm mùa hè của thế giới.

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên