30/12/2011 02:35 GMT+7

Trương Nghệ Mưu, Từ Khắc gây sốt phim đàn

LAN NHÃ  (Tổng hợp từ china.com)
LAN NHÃ  (Tổng hợp từ china.com)

TT - Được công chiếu cùng ngày (15-12), hai bộ phim được mong đợi nhất trong năm của hai vị đạo diễn nổi tiếng là Kim lăng thập tam thoa của Trương Nghệ Mưu và Long môn phi giáp của Từ Khắc hiện không những gây sốt phim đàn mà còn thống trị phòng vé Trung Quốc những ngày cuối năm.

11YqzxFg.jpgPhóng to
qtpUcA1X.jpg
EWNknXZI.jpg

Các diễn viên chính trong phim Long môn phi giáp (từ trên xuống): Châu Tấn, Lý Liên Kiệt và Trần Khôn - Ảnh: Rednet.cn

Chỉ sau ba ngày công chiếu, Kim lăng thập tam thoa (tên tiếng Anh: The flowers of war) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã thu 150 triệu nhân dân tệ và tạo nên hiện tượng “cả nước bàn về phim”.

Bộ phim ca ngợi 13 nữ anh hùng xuất thân là kỹ nữ trong cuộc chiến tranh chống phát xít Nhật này đã khiến Trương Nghệ Mưu lấy lại được sự yêu thích của những người yêu điện ảnh từ sau bộ phim Anh hùng. Hầu hết mọi người đều nhận định đó là bộ phim hay nhất của ông trong 10 năm trở lại đây.

Ra mắt cùng ngày, Long môn phi giáp (tên tiếng Anh: The flying swords of dragon gat) của đạo diễn Từ Khắc với sự có mặt của dàn diễn viên ngôi sao như Lý Liên Kiệt, Châu Tấn, Trần Khôn... cũng đã thu 142 triệu nhân dân tệ sau bốn ngày công chiếu. Bộ phim lấy bối cảnh cuối đời nhà Minh, xoay quanh cuộc đối kháng giữa tên thái giám ác độc, chuyên lạm quyền sát hại hiền thần với vị tướng quân chính trực nhà Minh Triệu Hoài An (do Lý Liên Kiệt thủ vai).

Với công nghệ IMAX 3D (sử dụng hệ thống hai máy quay để ghi nhận hình ảnh tương tự như mắt trái và mắt phải của người xem), Long môn phi giáp của Từ Khắc mang lại sự mãn nhãn cho khán giả và đang tạo sự thách thức lớn cho các nhà làm phim võ hiệp của Trung Quốc. Bộ phim cũng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 30-12.

LAN NHÃ  (Tổng hợp từ china.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên