01/06/2013 05:10 GMT+7

Trường không có học sinh giỏi lớp 12

KHOA NAM
KHOA NAM

TT - Thầy Võ Hoàng Tuấn - giáo viên Trường THPT Kiên Hải (xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải, Kiên Giang) - chia sẻ không nhớ đã bao nhiêu lần đưa học trò lớp 12 của trường ra TP Rạch Giá thi tốt nghiệp. Thầy Tuấn cho biết học trò xứ đảo đa số gia cảnh chỉ từ mức nghèo khó tới đủ ăn.

“Nhà có điều kiện người ta cho con vô đất liền học hết rồi, các em còn học tại đảo phần lớn vừa đi học vừa phải làm thêm phụ giúp gia đình. Có lẽ vừa học vừa làm nên năm học này lớp 12 của trường mình không có học sinh giỏi, em cao điểm nhất lớp cũng chỉ được 7,4” - thầy Tuấn nói.

qMsdgd7a.jpgPhóng to
Nguyễn Việt Thanh đi đục đá mỗi ngày được 120.000 đồng giúp ông bà ngoại nuôi em - Ảnh: Khoa Nam

Điển hình là Nguyễn Việt Thanh - học sinh nghèo nhất lớp. Ba mẹ Thanh đi làm thuê ở TP.HCM, còn Thanh đang phải đi đục đá, mỗi ngày được trả công 120.000-160.000 đồng để giúp ông bà ngoại. Ông ngoại em 65 tuổi vẫn phải chạy đò chở ngư dân từ tàu vô bờ mỗi ngày cũng được hơn 100.000 đồng. “Em nhớ ba mẹ lắm, mỗi năm chỉ gặp ba mẹ một lần vào dịp tết. Em ước mơ làm bộ đội, nhưng chắc học hết lớp 12 em phải đi làm với ba mẹ. Ba kêu em nghỉ học hồi năm lớp 11, nhưng ông chủ thấy em ham học quá nên khuyên ba mẹ cho em học hết lớp 12 rồi mới tính tiếp. Em quyết tâm vừa đi làm vừa ôn tập, cũng là để được ở gần ba mẹ. Khi nào đủ tiền em sẽ thi vào trường đào tạo sĩ quan của quân đội” - Thanh nói.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên