05/04/2017 10:37 GMT+7

Trường không cấp chứng chỉ giáo dục thể chất?

M.G.
M.G.

TTO - Con tôi đã tốt nghiệp Trường CĐ Bách Việt năm 2015. Cháu đến Trường CĐ Bách Việt xin cấp chứng chỉ đã học giáo dục quốc phòng và thể chất, để xin được miễn trừ học hai môn đó khi liên thông ĐH.

Tuy nhiên, phòng đào tạo trả lời: theo quy định của Bộ GD-ĐT, trường chỉ cấp chứng chỉ quốc phòng, không cấp chứng chỉ thể chất. Vậy chẳng lẽ khi con tôi liên thông ĐH phải học lại thể chất, môn mà con tôi đã học ở bậc CĐ?

(anthu...@gmail.com)

- Về vấn đề này, ông Trần Mạnh Thành - phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt - cho biết trước đây, trường có mua phôi chứng chỉ giáo dục thể chất từ Bộ GD-ĐT, in thông tin của sinh viên để cấp cho sinh viên khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, rất ít sinh viên nhận chứng chỉ này, gây lãng phí cho nhà trường. Do vậy, hiện tại trường không cấp chứng chỉ giáo dục thể chất đại trà nữa, mà in điểm môn giáo dục thể chất vào bảng điểm toàn khóa của sinh viên.

Đây có thể xem là xác nhận của trường về việc sinh viên đã hoàn thành môn giáo dục thể chất. Sinh viên có thể sử dụng bảng điểm này để xin miễn các môn học thể chất ở trường khác nếu có cùng số tín chỉ, thời gian đào tạo.

Trong trường hợp sinh viên vẫn cần chứng chỉ giáo dục thể chất, có thể liên hệ trường để được cấp.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên