29/02/2016 11:29 GMT+7

Trưởng khoa Dược bệnh viện xô nữ nhân viên bất tỉnh

THANH BA
THANH BA

TTO - Bất đồng trong việc bàn tính tổ chức tiệc ngày 27-2, trưởng khoa Dược Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam xô nữ nhân viên khiến bà đập đầu vào tường bất tỉnh.

Bà Lan kể lại việc bị trưởng khoa của mình xô ngã - Ảnh: Thanh Ba

Ngày 29-2, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ nữ nhân viên tố cáo trưởng khoa Dược hành hung, thượng tá Phạm Viết Tiến - phó trưởng công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết công an thị xã đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình bà Lan và giao cho công an P.Vĩnh Điện điều tra, xử lý bước đầu.

Theo thượng tá Tiến, hiện bà Lê Thị Ngọc Lan (53 tuổi, nhân viên hành chính khoa Dược, bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) vẫn đang tiếp tục được y, bác sĩ bệnh viện theo dõi sức khỏe sau khi bị trưởng khoa của mình là ông Nguyễn Đức Đa xô ngã dẫn đến chấn thương.

Trong đơn thư tố cáo gửi cơ quan chức năng ngày 25-2, ông Trương Văn Nhân (chồng bà Lan) đã thuật lại chi tiết vụ vợ mình bị ông Đa hành hung.

Theo ông Nhân trình bày, sáng 24-2, ông Đa gọi bà Lan vào phòng làm việc để bàn tính chuẩn bị tiệc cho ngày 27-2.

Lúc này, bà Lan báo cáo với ông Đa là lãnh đạo bệnh viện thông báo khoa nào chưa có mặt bằng tổ chức thì xuống nhà xe đăng ký. Nói xong, bà Lan quay trở về phòng làm việc.

5 phút sau, ông Đa tiếp tục cho người qua gọi bà Lan sang phòng làm việc của mình với mục đích nói rõ kế hoạch tổ chức chương trình. Khi bà Lan nêu ý kiến rằng để chị em công đoàn đảm trách nấu nướng thì ông Đa tỏ thái độ nóng giận.

Trước các đồng nghiệp, ông Đa hét lớn đuổi bà Lan ra ngoài. Sau đó ông Đa lao tới cố tình đẩy ngã bà Lan. Bị xô bất ngờ, bà Lan mất thăng bằng, đập đầu mạnh vào tường dẫn đến bất tỉnh.

Khoảng 15 phút sau khi được bác sĩ thuộc khoa Hồi sức tích cực cấp cứu, bà Lan mới dần tỉnh táo.

Theo kết quả khám của bác sĩ, bà Lan bị chấn thương phần mềm ở lưng, đầu sưng to và đang tiếp tục theo dõi.

Sau khi sự việc xảy ra, trong vòng 24g đồng hồ, gia đình bà Lan vẫn không thấy ông Đa đến thăm hỏi.

Chỉ đến chiều 25-2, khi gia đình gửi đơn tố cáo vụ việc lên công an P.Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) và lực lượng công an tìm tới bệnh viện lấy lời khai thì ông Đa mới có mặt ở phòng điều trị của bà Lan để gửi lời xin lỗi hết sức qua loa.

Tiếp xúc với báo chí, ông Đa một mực khẳng định hành vi xô ngã bà Lan chỉ là vô tình chứ không phải xuất phát từ sự cố ý gây thương tích.

“Giữa tôi và chị Lan bấy lâu nay chưa từng xảy ra xích mích nên việc xô ngã chị là việc ngoài ý muốn. Tôi đã đến tận nơi xin lỗi chị và cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm”, ông Đa giãi bày.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ,  bác sĩ Võ Đôn (giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) cho biết lãnh đạo bệnh viện đã tiếp nhận vụ việc và nói chuyện với đôi bên. Chúng tôi đang chờ sức khỏe của chị Lan ổn định và sau đó yêu cầu ông Đa giải trình trước toàn thể anh em trong cơ quan, đồng thời chịu trách nhiệm nếu có hành vi cố ý gây thương tích.

Đề cập đến công tác điều tra, thiếu tá Thân Đức Minh, trưởng công an P.Vĩnh Điện, nói cơ quan chức năng đã vào cuộc ngay khi tiếp nhận đơn và đã làm việc với các bên liên quan.

"Chúng tôi đang củng cố hồ sơ và sẽ sớm đưa ra kết luận chắc chắn để báo cáo lên cấp trên” - ông Minh cho  biết.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên