13/12/2016 14:09 GMT+7

Trường kê “khống” sinh viên, nhận gần 2 tỉ đồng ngân sách

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Kết luận của Thanh tra tỉnh Nghệ An cho thấy trong hai năm, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An không có sinh viên học hai ngành nhưng vẫn nhận gần 2 tỉ đồng kinh phí đào đạo.

Trường ĐH Kinh tế Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 13-12, ông Dương Xuân Thao, bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Nghệ An, cho biết trường đã nộp lại gần 2 tỉ đồng tiền sai phạm liên quan đến việc nhà trường nhận tiền ngân sách đào tạo sinh viên hai ngành khoa học cây trồng và lâm nghiệp.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Nghệ An, trong hai năm học 2014 và 2015, tại Trường ĐH Kinh tế Nghệ An, cả hai ngành khoa học cây trồng và lâm nghiệp đều không có sinh viên theo học.

Đây là hai ngành được ngân sách cấp kinh phí đào tạo 100% hằng năm với chỉ tiêu 300 sinh viên hai hệ ĐH và CĐ.

Tuy nhiên, khi trình cấp có thẩm quyền quyết toán nguồn kinh phí được cấp ngân sách, Trường ĐH Kinh tế Nghệ An không báo cáo để cắt giảm số kinh phí đào tạo cấp cho 2 ngành trên.

Tổng kinh phí đã sử dụng và quyết toán không đúng theo quy định của UBND tỉnh Nghệ An với 184 sinh viên là gần 2 tỉ đồng.

Kết luận thanh tra chỉ rõ trách nhiệm này thuộc về Ban giám hiệu và kế toán Trường ĐH Kinh tế Nghệ An.

Ông Dương Xuân Thao cho biết: “Mặc dù không có sinh viên theo học hai ngành khoa học cây trồng và lâm nghiệp nhưng các giảng viên ngành này được tuyển dụng từ trước, nên nhà trường “linh động” chuyển chỉ tiêu của ngành không tuyển được sang ngành tuyển được để dùng kinh phí đó để trả lương cho những giảng viên không có sinh viên để dạy”.

“Chúng tôi sơ suất khi tự ý chuyển mà không có văn bản xin UBND tỉnh điều chỉnh cho hợp lý với thực tế chứ nhà trường không có chuyện tư túi cá nhân. Trong tuần này, ban giám hiệu sẽ tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm những cá nhân liên quan theo kết luận của thanh tra tỉnh”, ông Thao cho biết thêm.

Ngoài ra, kiểm tra trực tiếp 16 công trình xây dựng cơ bản do Trường ĐH Kinh tế Nghệ An làm chủ đầu tư với tổng giá trị dự toán được duyệt là hơn 14,2 tỉ đồng, giá trị xây lắp được kiểm tra hơn 11,7 tỉ đồng, Thanh tra tỉnh Nghệ An phát hiện 14/16 công trình có sai phạm với số tiền 223,5 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Nghệ An cũng kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân của Trường ĐH Kinh tế Nghệ An có liên quan đến các sai phạm trên.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên