23/04/2016 21:13 GMT+7

Trường Đinh Thiện Lý đoạt 2 giải nhất giáo viên sáng tạo

HẢI QUÂN
HẢI QUÂN

TTO - Hai dự án "Hạnh phúc màu cam" và "Chuyện trách nhiệm" cùng của Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý (Q.7, TP.HCM) đã giành giải nhất cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu trao giải nhất cho hai dự án đạt giải nhất - Ảnh: Hải Quân
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu trao giải nhất cho hai dự án giải nhất - Ảnh: Hải Quân

Cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Microsoft Việt Nam tổ chức. Qua các vòng sơ loại, 100 sản phẩm của các giáo viên và chuyên viên công nghệ thông tin về giáo dục đã được triển lãm tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng ngày 23-4.

Ngoài ra giải thưởng dành cho những dự án xuất sắc nhất, ban tổ chức còn trao giải đồng đội, giải cho phần thuyết trình hay nhất, dự án được bình chọn nhiều nhất...

Dự án “Hạnh phúc màu cam” nằm trong hoạt động dạy liên môn ngữ văn - tin học - sinh học - hóa học, được thực hiện trong hơn hai tháng với sự tham gia của 133 học sinh khối 8 và 12 học sinh khối 11 của Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý.

Dưới sự hướng dẫn của bốn giáo viên, các học sinh trực tiếp gặp gỡ những nạn nhân chất độc da cam rồi sắm vai thành những nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, phóng viên - biên tập viên, nhà thiết kế, nhà hoạt động xã hội... qua đó, giúp các em có những trải nghiệm thực tế và gửi gắm thông điệp tới những nạn nhân da cam bằng chính những sản phẩm của mình.

"Chuyện trách nhiệm" là dự án nằm trong việc dạy liên môn giáo dục công dân và ngữ văn. Học sinh có những buổi phỏng vấn thực tế những nhân vật, câu chuyện có thật trong cuộc sống. 

Sau đó, học sinh sẽ viết lại những câu chuyện mà mình đã trải nghiệm để tổng hợp các bài viết thành một Cẩm nang trách nhiệm bao gồm trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm trong học đường, trách nhiệm khi tham gia giao thông… 

HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên