11/10/2015 14:08 GMT+7

​Giáo viên sáng tạo với đồ bó

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Cô Debby Heerkens, giáo viên thể dục và sinh học của Trường Groene Hart Rijnwoude (Hà Lan), đã có cách rất sáng tạo để dạy học sinh của mình bài học về cơ thể con người: mặc đồ bó với hình vẽ!

Cô giáo Debby Heerkens với bộ đồ bó sáng tạo - Ảnh: AFP
Cô giáo Debby Heerkens với bộ đồ bó sáng tạo - Ảnh: AFP

Cô giáo tiểu học ở một thị trấn nhỏ của Hazerswoude Dorp hào hứng kể với Đài CNN: “Thoạt tiên bọn trẻ khá kinh ngạc khi nghĩ rằng cô giáo chúng đang “cởi quần áo” tại lớp”.

Đó là bộ đồ bó sát toàn thân có hình các bộ phận bên trong cơ thể người với các chi tiết đồ họa sắc nét. Cô mặc trên mình nhiều lớp áo, trong đó có lớp hình cấu trúc xương, lớp khác là cơ quan nội tạng.

Mục tiêu của cô nhằm giúp học sinh được trực quan cơ thể con người trong bộ dạng con người, làm nổi bật các cơ quan thiết yếu và cách thức hoạt động của chúng.

Với bảy năm kinh nghiệm trong nghề, cô Heerkens cho rằng đôi khi nên sử dụng những cách thức tiếp cận bài học mới mẻ để học trò có thể hào hứng tham gia và giúp chúng nhớ kiến thức lâu hơn.

Đây là lần đầu tiên cô mặc trang phục sáng tạo khác lạ như thế trên lớp. Hiệu quả mang lại tích cực ngoài mong đợi, tuy nhiên cô cũng cho rằng khó có thể áp dụng cách thức tương tự cho các bài học khác.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên