25/04/2017 12:10 GMT+7

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có áp dụng tiêu chí phụ khi xét tuyển?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Em đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì phải đăng ký vào chuyên ngành hay chỉ đăng ký vào trường, lúc có điểm thi mình đủ điểm ngành nào thì học ngành đó?

Trường có áp dụng tiêu chí phụ khi xét tuyển? (Nguyễn Trường Vy, TP.HCM)

Tân SV đến làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG (ảnh tư liệu)
Tân SV đến làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG (ảnh tư liệu)

- Nguyên tắc xét tuyển của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM quy định: điểm chuẩn trúng tuyển của từng ngành, chuyên ngành trong nhóm xét tuyển bằng nhau đối với các tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển, và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (quy đổi trong trường hợp tổ hợp xét tuyển có bài thi/môn thi tính hệ số).

Đối với từng ngành, chuyên ngành thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Nếu thí sinh đã trúng tuyển 1 nguyện vọng, sẽ không xét nguyện vọng tiếp theo.

Đối với tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh, nhà trường chỉ sử dụng kết quả điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ (tiếng Anh) theo quy định tại quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tiêu chí phụ trong xét tuyển: trong trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, trường sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm môn toán cao hơn cho đến đủ chỉ tiêu; nếu số này vẫn còn thừa so với chỉ tiêu, trường tiếp tục ưu tiên xét tuyển các thí sinh có điểm môn tiếng Anh từ điểm cao xuống, cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Năm 2017, trường tuyển sinh theo sáu nhóm, việc xếp ngành, chuyên ngành được thực hiện như sau: đối với thí sinh trúng tuyển nhóm 1: cuối học kỳ thứ 2 của khóa học, căn cứ vào nguyện vọng, kết quả học tập và chỉ tiêu từng ngành/chuyên ngành, trường sẽ tổ chức xét ngành/chuyên ngành.

Đối với thí sinh trúng tuyển các nhóm từ 2 đến 6: thí sinh học đúng ngành/chuyên ngành trúng tuyển.

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia cũng như việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về địa chỉ: giaoduc@tuoitre.com.vn, hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH - CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên