29/11/2014 10:56 GMT+7

Trường ĐH được thiết kế, in phôi bằng tốt nghiệp?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Bộ GD-ĐT đưa ra lấy ý kiến, các trường ĐH, CĐ được tự chủ thiết kế và in phôi bằng dựa trên mẫu của Bộ GD-ĐT.

Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế quản lý văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ GD-ĐT đưa ra này có rất nhiều điểm mới so với quyết định trước đây.

Theo đó, về việc in phôi bằng, các trường dựa vào mẫu văn bằng, chứng chỉ do bộ trưởng Bộ GD-ĐT tạo ban hành, cơ sở giáo dục đại học thiết kế mẫu phôi văn bằng, chứng chỉ và tổ chức in phôi văn bằng, chứng chỉ (trừ văn bằng, chứng chỉ giáo dục quốc phòng - an ninh).

Cơ sở giáo dục đại học chịu trách nhiệm về nội dung in trên phôi văn bằng, chứng chỉ, có trách nhiệm gửi mẫu phôi văn bằng, chứng chỉ về Bộ GD-ĐT và cơ quan quản lý trực tiếp, cơ quan công an nơi đóng trụ sở chính để biết.

Thông tin ghi trên văn bằng cũng có nhiều tay đổi so với trước đây. Ở phần thông tin chung bắt buộc cho tất cả các loại văn bằng chứng chỉ, một số thông tin về giới tính, dân tộc, nơi sinh của người được cấp bằng bị loại, chỉ xuất hiện trong một số loại văn bằng.

Trong đó, ngoài các thông tin bắt buộc trên bằng tốt nghiệp THCS, THPT, TCCN, CĐ có thêm thông tin nơi sinh, giới tính, dân tộc, hình thức đào tạo. Trong khi đó, bằng ĐH chỉ có thêm thông tin ngành đào tạo, năm tốt nghiệp, xếp loại tốt nghiệp, hình thức đào tạo.

Dự thảo thông tư mới cũng qui định về việc cấp văn bằng chứng chỉ đối với cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài cấp khi liên kết đào tạo tại Việt Nam. Nội dung này không có trong qui định trước đây.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên