11/01/2015 08:28 GMT+7

Trường Đại học Hoa Sen - "Thực học, thực làm"

ĐỨC BÌNH – BẢO NGỌC
ĐỨC BÌNH – BẢO NGỌC

Luôn trung thành với triết lý đào tạo “thực học, thực làm” và khẩu hiệu “cam kết chất lượng tốt nhất”, Trường ĐH Hoa Sen đã từng bước khẳng định vai trò và thế mạnh của một trường ĐH Việt Nam có chất lượng quốc tế.

Sinh viên học tại phòng thực hành iMac của Trường ĐH Hoa Sen.

Khảo sát năm 2014, các thí sinh dự thi vào Hoa Sen đã cho rằng 5 lý do quan trọng để lựa chọn học tại Hoa Sen bao gồm: lợi thế cạnh tranh của sinh viên Hoa Sen khi ra trường có cơ hội về việc làm và mức lương cao hơn, uy tín chất lượng đào tạo của nhà trường, tỷ lệ việc làm ngay sau khi tốt nghiệp cao, cơ sở vật chất tốt, phòng thực hành có nhiều thiết bị đầy đủ, môi trường học tập năng động thực tế.

Thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp

Hiện nay trường đang tuyển sinh và đào tạo 21 ngành đại học, 5 ngành cao đẳng chính quy, 3 chương trình đại học và cao đẳng liên kết quốc tế cho gần 10.000 sinh viên đang theo học. Trường Đại học Hoa Sen hiện có hơn 30 đối tác quốc tế ở khắp các châu lục trên thế giới.

Các hợp tác này không chỉ là liên kết trong đào tạo mà bao gồm các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên, mà còn các hoạt động hỗ trợ xây dựng chương trình, các hoạt động hợp tác nghiên cứu và giảng dạy.

Trong suốt quá trình đào tạo sinh viên được trải nghiệm thực tế qua nhiều hoạt động học tập đa dạng như 2 kỳ thực tập toàn thời gian, các đề án hoặc bài thực hành trên thực tế doanh nghiệp. Thực hành ngay những vấn đề vừa học giúp cho sinh viên thuần thục nghiệp vụ và khi tiếp cận công việc thực tế có thể bắt tay vào làm việc ngay.

Điều này cũng giúp tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay khi tốt nghiệp tại Trường ĐH Hoa Sen luôn đạt trên 90% trong liên tục nhiều năm. Ngay trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, tỷ lệ này vẫn đạt từ 60 -80%.

Đánh giá về chương trình đào tạo và môi trường học tập Nguyễn Thị Tuyết, cựu sinh viên ngành Marketing lớp MK071, chia sẻ: “Tôi đã phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nộp hồ sơ dự thi vào Hoa Sen. Và giờ tôi đã thực sự hài lòng với sự lựa chọn của mình: Môi trường học tập năng động và thoải mái, được tự do thể hiện ý kiến của mình. ĐH Hoa Sen thực sự là nơi lý tưởng để nghiên cứu và học tập.”

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi chung quốc gia

7,2 tỷ đồng học bổng cho năm 2015

Năm 2014 trường đã cấp 107 suất học bổng cho tân sinh viên trị giá gần 6 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2015 nhà trường sẽ cấp 120 suất học bổng với tổng ngân sách giá trị hơn 7,2 tỷ đồng.

Kỳ tuyển sinh năm 2015, trường tuyển sinh bằng cách xét tuyển dựa trên kết quả của thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước chỉ đăng ký các môn thi phục vụ cho việc xét tuyển. Ngoài ra, để xét tuyển vào trường Hoa Sen thí sinh dự kiến sẽ qua 2 bước là sơ tuyển và xét tuyển.

Đối với việc sơ tuyển, thí sinh sử dụng kết quả học tập năm lớp 10, 11 và học kì 1 lớp 12 để tham gia sơ tuyển vào trường với điểm trung bình tương ứng từng bậc học hoặc nhóm ngành như sau: từ 5,0 trở lên được tham gia sơ tuyển vào các ngành bậc CĐ, từ 5,5 trở lên được tham gia sơ tuyển vào 3 ngành thiết kế bậc đại học (thời trang, đồ hoạ và nội thất) và từ 6,0 trở lên được tham gia sơ tuyển vào tất cả các ngành còn lại của bậc ĐH.

Sau khi đạt sơ tuyển, đối với bậc ĐH, khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia sẽ sử dụng kết quả này để xét tuyển vào các ngành mà mình quan tâm.

Theo kế hoạch, nhà trường sẽ sử dụng các khối thi truyền thống hiện nay và thêm một số ít tổ hợp khối thi mới dựa trên các môn thi của khối truyền thống để xét tuyển.

Khối thi, mức điểm từng ngành và thời điểm cụ thể sẽ được nhà trường thông tin qua website và đến từng thí sinh nếu có đăng ký sơ tuyển. ĐH Hoa Sen dự kiến sẽ dành 85% tổng chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kết quả thi quốc gia này.

Ngoài ra, nhà trường cũng dự kiến sẽ dành 15% tổng chỉ tiêu để xét tuyển cho 2 trường hợp sau: tối đa 10% chỉ tiêu xét tuyển trên chứng chỉ Anh văn quốc tế: điểm thi IELTS 6,5 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 92 trở lên đối với các ngành bậc đại học.

Tối đa 5% dành cho thí sinh các trường THPT chuyên trên toàn quốc: xếp loại tốt nghiệp THPT đạt từ loại giỏi trở lên, hoặc kết quả học tập 3 năm học THPT (học lực) phải đạt từ loại giỏi trở lên và hạnh kiểm xếp loại tốt.

Riêng 3 ngành thiết kế bậc đại học (nội thất, đồ hoạ và thời trang) thí sinh có thể tham gia một trong hai phương thức xét tuyển là: điểm tuyển tập nghệ thuật, điểm phỏng vấn, và điểm môn Ngữ văn (trong đó từng điểm thành phần được tính hệ số 1); hoặc diểm thi môn năng khiếu (vẽ trang trí màu hoặc tương đương), và điểm môn Ngữ văn (trong đó điểm môn năng khiếu tính hệ số 2, điểm môn Ngữ Văn tính hệ số 1).

Đối với bậc cao đẳng nhà trường sẽ xét tuyển dựa trên điểm công nhận tốt nghiệp THPT từ thấp đến cao cho đến khi hết chỉ tiêu.

Phương án này đang đợi đang đợi phản hồi từ Bộ GD-ĐT. Sau khi nhận được kết luận từ Bộ GD-ĐT, trường sẽ công bố chính thức thông tin tuyển sinh trên website: http://tuyensinh.hoasen.edu.vn/ hoặc www.hoasen.edu.vn

ĐỨC BÌNH – BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên