30/03/2014 08:44 GMT+7

Trường đại học Chiang Mai thu phí tham quan

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Trường đại học Chiang Mai ở Thái Lan đã bắt đầu thu phí khách du lịch đến tham quan khuôn viên trường.

Báo Bangkok Post cho biết sở dĩ có việc này là do vừa qua có nhiều sự vụ không hay liên quan đến du khách Trung Quốc.

Trường đại học Chiang Mai ở vị trí rất đẹp, có hồ nước yên bình xung quanh và là một địa điểm ưa thích của du khách Trung Quốc sau khi nơi này xuất hiện trong bộ phim ăn khách Lost in Thailand hồi năm 2012. Bộ phim có doanh thu 200 triệu USD.

Nhà trường cho biết có khá đông du khách Trung Quốc ghé thăm khuôn viên trường. Họ xuất hiện ở khắp nơi và làm ảnh hưởng đến hoạt động của nơi này. Nhiều du khách Trung Quốc đã cắm trại, vẽ bậy lên sân, gây ra tai nạn xe hơi, lẻn vào lớp học chụp ảnh thầy trò, xả đồ bừa bãi ở nhà ăn của trường.

Lạ nhất vẫn là việc các du khách Trung Quốc thuê hoặc mua đồng phục nhà trường mặc vào để chụp ảnh. Điều này thậm chí còn được lan truyền trên một số trang web về du lịch ở Trung Quốc.

Phía nhà trường cho rằng việc mở cửa đón chào du khách và thu phí sẽ giúp nhà trường quảng bá vẻ đẹp ở đây. Và để quản lý du khách đến thăm trường tốt hơn, trường sẽ tổ chức các chuyến tham quan bằng xe buýt nhỏ trong vòng 30 phút. Giá cho mỗi khách là 50 baht (khoảng 32.000 đồng). Trường cũng cho thuê xe đạp, xe máy, xe hơi cho du khách tham quan. Các hướng dẫn viên tình nguyện sẽ giới thiệu với khách về trường.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản đối chuyện thu phí này và nói nó đã biến trường thành sở thú. “Thay vì thu phí, hãy siết chặt các quy định để quản lý tốt hơn. Tôi chưa bao giờ nghe chuyện một trường đại học thu phí khách vào tham quan cả” - chủ một công ty du lịch ở Chiang Mai nói.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên