23/05/2015 20:37 GMT+7

Trưởng công an xã xịt hơi cay tới tấp một thanh niên

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 23-5, Công an huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết đang làm rõ việc ông Phạm Thành Trung, trưởng Công an xã Ia Trok (huyện Ia Pa), xịt hơi cay tới tấp vào một thanh niên khiến người này gục tại chỗ trong một đám cưới.

Trưởng công an xã Ia Trok Phạm Thành Trung dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào anh Lê Tiến Phú. Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp
Trưởng công an xã Ia Trok Phạm Thành Trung dùng bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào anh Lê Tiến Phú - Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang cho biết xã đã đề nghị công an huyện trực tiếp làm rõ vụ việc để đảm bảo tính khách quan.

Trước đó, trưa 22-5, anh Lê Tiến Phú (thôn Quý Tân, xã Ia Trok) dự đám cưới của một người cùng thôn. Dự được một lúc thì một nhóm công an xã Ia Trok tới yêu cầu anh Phú về trụ sở công an để làm việc.

Anh Phú không chấp hành thì bị ông Trung cầm bình xịt hơi cay xịt tới tấp vào vùng đầu và mặt. 

Bị xịt hơi cay bất ngờ, anh Phú cố gắng dùng tay che mặt, né bình xịt nhưng vẫn bị ông Trung dí theo. 

Một video clip người dân quay lại được cho thấy ông Trung mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm, cầm bình xịt hơi cay xịt liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh Phú.

Vừa xịt ông Trung vừa lớn tiếng: “Mày có đi không? Tao mời mày có đi không”.

Sau “mưa” hơi cay, anh Phú gục xuống đất, ôm mặt kêu la trong đau đớn.

Lúc này nhiều người chạy ra can ông Trung, dội nước lên mặt để sơ cứu cho anh Phú và báo công an huyện.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Trung xác nhận ông là người cầm bình xịt hơi cay xịt vào anh Phú. “Tôi làm thì tôi chịu trách nhiệm. Đúng sai thế nào cơ quan chức năng đang làm rõ”, ông Trung nói.

Theo ông Trung, khoảng 12g15 ngày 22-5, chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang gọi điện thoại chỉ đạo công an xã xuống giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân. Khi tới nơi, anh Phú đã có hơi men, trước đó anh Phú có đánh người.

Khi công an xã yêu cầu anh Phú về trụ sở xã làm việc thì anh Phú không chấp hành mà tỏ vẻ thách thức. Trước hành động này, ông Trung đã xịt hơi cay khống chế.

“Lê Tiến Phú là thanh niên côn đồ, đã gây gổ với nhiều người. Thời điểm tôi có mặt, Phú không chấp hành, buộc tôi phải sử dụng công cụ hỗ trợ”, ông Trung nói.

Ông Võ Hưng Quang cho biết thêm, trước khi yêu cầu công an xã tới giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân, ông đã nhận được nhiều cuộc điện thoại do dân báo về việc anh Phú đánh người.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên